Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Danh sách những thứ cần mang khi đi du học mà bạn không thể bỏ qua

Danh sách những thứ cần mang khi đi du học mà bạn không thể bỏ qua

Trong bài viết dưới đây của trung tâm HFC sẽ gợi ý cho bạn danh sách những thứ cần mang khi đi du học, bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng tránh mang vác vali cồng kềnh ra sân bay nhé!

Khi bạn đi du học thì đồ mang theo khi lên máy bay sẽ được chia thành 2 loại là hành lý ký gửi và hành lý xách tay. Hành lý ký gửi là những đồ vật nặng, cồng kềnh mà bạn gửi khi làm thủ tục check-in.

Còn hành lý xách tay là đồ mà bạn mang theo bên mình khi lên máy bay, bạn sẽ được tiếp viên hàng không hướng dẫn để đồ lên giá phía trên ghế ngồi hoặc dưới gầm ghế.

Theo quy định, hành lý ký gửi bạn được mang từ 20 - 40kg (tùy vé, tùy hãng máy bay). Hành lý xách tay không mang quá 7kg. Tuy nhiên, nếu hành lý được xếp ngay ngắn, gọn gàng thì các bạn có thể mang theo tới 10kg đấy nhé!

Như vậy, dựa theo số cân nặng quy định rõ ràng và cụ thể bên trên mà bạn cần chú ý chỉ mang theo những vật dụng thật sự cần thiết và không nên mang theo những vật dụng bị cấm ở sân bay như dưới đây:

Nếu chuẩn bị đi du học thì bạn cần phải chọn lọc những thứ cần thiết mang theo.

>>Tìm hiểu ngay: Du học sinh được mang bao nhiêu kg hành lý? Để chuẩn bị hành lý đúng đủ chuẩn lên đường đi du học suôn sẻ nhất.

NHỮNG THỨ BẮT BUỘC BẠN PHẢI MANG THEO KHI ĐI DU HỌC

1. Giấy tờ cá nhân

Khi bạn lựa chọn du học ở bất kỳ một quốc gia nào thì các loại hồ sơ giấy tờ là một hành trang vô cùng quan trọng đòi hỏi bạn cần phải cất giữ cẩn thận đấy nhé!

Bởi chỉ có các loại giấy tờ này mới chứng minh được bạn là ai và bạn đến đất nước họ với mục đích gì? Do vậy, mặc dù hồ sơ của bạn đã hoàn thành và đã gửi đi rồi thì bạn cũng nên chuẩn bị một bộ hồ sơ dự phòng bên mình như sau:

  • Thư giới thiệu;

  • Chứng nhận học bổng;

  • Ảnh thẻ;

  • Giấy khai sinh;

  • Bảng điểm;

  • Visa và hộ chiếu;

  • Bằng tốt nghiệp có xác thực của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam;

  • Các loại bằng cấp;

  • Giấy tờ chứng minh tài chính;

  • Giấy khám sức khỏe.

Lưu ý: Tất cả các loại giấy tờ này bạn đều phải dịch sang tiếng nước ngoài ngôn ngữ đất nước bạn đến du học và có bản sao công chứng. Ngoài ra, bạn nên scan lại tất cả những giấy tờ đó và lưu vào 1 file để khi cần thì dùng đến cho tiện.

2. Tiền mặt

Theo quy định của cục xuất nhập cảnh thì mỗi người chỉ được mang tối đa là 5.000 USD. Nhưng bạn chỉ nên mang theo khoảng 1.000 USD - 2.000 USD khi mới sang đất nước mà bạn du học cho tiện việc chi tiêu và để tránh bị mất tài sản.

Trung tâm HFC đưa ra gợi ý cho bạn là nên chia tiền mặt ra 3 túi hoặc ví khác nhau để tránh bị móc trộm, cướp giật thì bạn vẫn còn khoản khác để phòng thân.

Sau khi sang đến đất nước du học thì bạn có thể mở tài khoản ngân hàng nên thay vì mang theo nhiều tiền mặt trong người thì bạn chỉ cần báo gia đình, người thân tại Việt Nam chuyển tiền sang tài khoản mới này. Điều này đảm bảo tính an toàn cho tài sản của chính bạn đấy nhé!

3. Các loại thuốc

Khi đi du học thì bạn sẽ được đóng bảo hiểm theo chính sách của từng trường đại học, nhưng bạn cũng nên mang theo người một số loại thuốc bởi sẽ có những loại thuốc bạn cần nhưng không hề dễ mua như ở Việt Nam.

Nếu bị bệnh, bạn cần phải đi khám ở bệnh viện theo đúng quy trình thì mới được cấp thuốc. Thông thường khi mới đặt chân đến một đất nước nào đó thì du học sinh rất dễ bị cảm lạnh vì chưa quen thời tiết, hoặc đau bụng do chưa thích nghi được với đồ ăn.

Trung tâm HFC đưa ra gợi ý một số loại thuốc bạn nên mang theo khi đi du học sau đây:

  • Thuốc đau đầu cảm cúm;

  • Thuốc hạ sốt;

  • Thuốc đau bụng, tiêu chảy, men tiêu hóa;

  • Dầu gió, cao dán giảm đau, urgo;

  • Thuốc kháng sinh (nếu có tiền sử mắc một số bệnh như viêm xoang, đau dạ dày, viêm amidan,…);

  • Thuốc chống dị ứng.

Thuốc men là thứ bạn không thể bỏ qua để đảm bảo sức khỏe của mình khi đến một đất nước mới.

>>Click ngay: Cách xếp đồ vào vali đi du học đơn giản mà hoàn hảo bạn không thể không biết để sắp xếp đồ một cách gọn gàng đúng chuẩn lên đường đi du học.

4. Các thiết bị điện tử học tập

Laptop, điện thoại, thẻ nhớ, USB là những thứ bạn cần mang theo để phục vụ cho việc học tập của mình vì những thiết bị điện tử này sẽ có giá khá cao ở nước ngoài. Đây là những vật dụng mà chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng thường xuyên để lưu trữ tài liệu và làm bài tập trên lớp.

Lưu ý bạn nên mang dự trữ theo đầu đổi điện vì ở nước ngoài thông thường là giác cắm 3 chân chứ không có loại 2 chân như ở Việt Nam.

Ngoài ra, nếu bạn mang cả pin sạc dự phòng thì hãy ghi nhớ rằng phải cất nó trong hành lý xách tay, tuyệt đối không được để trong hành lý ký gửi nhé.

5. Quần áo

Đối với quần áo thì bạn nên mang theo: Đồ lót, Tất đi chân, Đồ ngủ, Áo dài tay, Áo ngắn tay, Áo khoác nhẹ, Quần jean, Quần lửng, Đồ dạ hội dành cho các buổi tiệc trang trọng tại trường, Dép, Giày cao gót, Quần áo mùa đông...

Lưu ý bạn không nên mang quá nhiều quần áo rét vì chúng nặng và cồng kềnh. Hơn nữa, quần áo tại nước ngoài thường có khả năng chống lạnh địa phương tốt hơn. Bạn nên để 1-2 bộ quần áo ở trong hành lí xách tay phòng trường hợp phải thay.

Bên cạnh đó thì ở các nước thường có các chương trình hạ giá lớn mỗi năm nên bạn hoàn toàn có thể mua quần áo mới, hợp thời trang và phù hợp với thời tiết đất nước bạn theo học. Vì thế, bạn chỉ nên đem theo quần áo đủ mặc cho 1 - 2 tháng đầu.

Cụ thể, những kiểu quần áo như áo khoác nhẹ, quần dài, giày búp bê hoặc giày thể thao là rất cần thiết nếu bạn không chắc thời tiết bên nước mình đến du học như thế nào. Những chếc quần jean là loại trang phục cực kỳ dễ mặc, tiện lợi cho dù bạn đi đến bất cứ quốc gia nào.

6. Thức ăn để dự phòng

Đồ ăn thì bạn cũng chỉ nên mang theo ruốc khô nhưng cần đóng gói hút chân không hoặc giấy bạc có tem mác, nhiều du học sinh lựa chọn mang theo mì tôm nhưng bạn cũng không nên cầm theo quá nhiều vì rất dễ sẽ nhanh hết hạn sử dụng đấy nhé!

Đối với những bạn dự định tự nấu ăn thì đừng quên đem theo nồi cơm điện và gia vị như: bột nêm, bột canh, mì chính hay một vài loại gia vị đặc thù để kho thịt….

Những đồ ăn nhẹ như ruốc, lạc rim, tôm khô, bò khô, măng khô, ngũ cốc và đặc biệt mỳ gói sẽ "cứu cánh" bạn trong những ngày đầu tiên chân ướt chân ráo đến đất nước mà bạn du học.

NHỮNG THỨ BẠN TRÁNH MANG THEO KHI ĐI DU HỌC

  • Bạn không nên mang quá nhiều quần áo vì bạn có thể tìm mua được quần áo phù hợp với thời tiết đất nước mình đến du học hơn;
  • Bạn không nên mang theo quá nhiều đồ ăn vì có thể nó sẽ rất nhanh hết hạn sử dụng đấy nhé!;
  • Bạn cũng không nên mang theo quá nhiều sách vì bạn chưa biết ngành học của mình cần loại sách gì, bên cạnh đó sách thường nặng và chiếm nhiều diện tích trong vali của bạn;
  • Bạn không nên mang quá nhiều thứ bởi nó sẽ vượt quá trọng lượng cho phép làm gián đoạn quá trình làm thủ tục tại sân bay;
  • Bạn không nên mang theo những vật dụng nằm trong danh sách bị cấm như: vũ khí, các loại thuốc cấm, đồ ăn cấm và để làm được điều này bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi chuẩn bị hành lý đi du học nhé!

Như vậy, trong bài viết bên trên thì trung tâm HFC đã đưa ra được danh sách những thứ bạn nhất thiết phải mang theo khi đi du học và những thứ bạn nên tránh mang theo. Với thông tin này bạn sẽ có được chuyến bay an toàn và thuận lợi nhất đấy nhé!