Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

5 ngành học giải đáp Du học Nhật Bản nên chọn ngành học nào?

Du học Nhật Bản nên chọn ngành học nào chính là một trong những vấn đề quan trọng nhất khi đi du học Nhật Bản. Lựa chọn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của các bạn sau này.

Vậy du học Nhật Bản nên chọn ngành nào? Tiêu chí lựa chọn ngành nghề phù hợp như thế nào? Hãy tham khảo bài viết này để tự mình đưa ra được một lựa chọn hợp lý.

ĐI DU HỌC NHẬT BẢN NÊN LỰA CHỌN NGÀNH HỌC NÀO?

  • Ngành Công nghệ thông tin

Theo thống kê của Nhật Bản thì đến năm 2020, ngành công nghệ thông tin phải cần khoảng 1 triệu người mới đáp ứng được tất cả nhu cầu của xã hội.

Công nghệ thông tin không chỉ là một ngành nghề HOT tại Nhật Bản mà ngay tại Việt Nam cũng đang rất phát triển. Bạn có thể làm việc tại Nhật Bản hoặc về nước để làm việc sau khi tốt nghiệp vì ở cả 2 đất nước đều có rất nhiều cơ hội việc làm và dù làm việc ở đâu thì mức thu nhập cũng đều rất hấp dẫn.

Khi học công nghệ thông tin các bạn có thể lựa chọn một trong những chuyên ngành sau: quản lý phần mềm, quản trị mạng, bảo mật thông tin, phân tích thiết kế hệ thống, lập trình phần mềm…

Những người muốn làm việc trong ngành công nghệ thông tin thì phải có một đầu óc nhạy bén, có khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm đồng thời phải có tư duy logic.

Nếu muốn tiếp cận được với nền công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới thì các bạn cũng cần phải có một khả năng ngoại ngữ tốt. Để thành công được trong ngành công nghệ thông tin thì các bạn phải quy tụ được rất nhiều yếu tố mà Nhật Bản lại là một đất nước có khả năng đào tạo con người rất tốt.

Chính vì thế, khi đi Du học Nhật Bản nhiều bạn trẻ đã lựa chọn theo đuổi ngành học này.


Công nghệ thông tin không chỉ là một ngành nghề HOT tại Nhật Bản mà ngay tại Việt Nam cũng đang rất phát triển

  • Ngành Điều dưỡng

Nhật Bản là một đất nước có tốc độ già hóa dân số rất nhanh cùng với đó là nền kinh tế rất phát triển. Do đó, Nhật Bản rất chú trọng tới những dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và trung tuổi.

Để đáp ứng được nhu cầu của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe này thì Nhật Bản cần có hơn 50.000 điều dưỡng viên và hộ lý nhưng do dân số của Nhật Bản đang già hóa nên không thể đáp ứng được con số này.

Nếu bạn đang băn khoăn đi du học Nhật Bản nên học ngành gì thì có thể lựa chọn ngành điều dưỡng vì cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại Nhật Bản là rất lớn.

Hiện tại, những điều dưỡng viên đang làm việc và công tác tại Nhật Bản có mức thu nhập khoảng 8 – 22 man/tháng.

Nếu các bạn trẻ muốn về nước làm việc thì với tấm bằng tiếng Nhật N2 và chứng chỉ điều dưỡng được nhiều nước công nhận thì cơ hội việc làm cũng rất mở rộng với mức thu nhập sẽ chắc chắn cao hơn những điều dưỡng viên tốt nghiệp tại Việt Nam.

>>Tìm hiểu ngay chương trình Du học Nhật Bản về điều kiện thủ tục, chí phí,... để có thể chuẩn bị tốt nhất mọi hành trang khi sang Nhật du học.


Nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản chưa đáp ứng được nhu cầu của xã hội

  • Ngành nhà hàng - khách sạn

Một trong những ngành công nghiệp đang được chú trọng không chỉ tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới chính là du lịch. Đặc biệt và với quốc gia có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như Nhật Bản và Việt Nam thì ngành du lịch càng phát triển lớn mạnh hơn.

Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực có kỹ năng vững vàng và chuyên môn tốt là điều rất cần thiết.

Cơ hội việc làm rất mở rộng nên rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn ngành nghề này khi đi du học. Nhật Bản là một quốc gia có nền du lịch phát triển rất lớn mạnh nên những dịch vụ đi kèm như nhà hàng và khách sạn đều rất phát triển và có nhiều điều mà chúng ta cần học hỏi theo.

Với những kỹ năng và nền tảng kiến thức mà các bạn được trang bị sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm tại các vị trí như: quản lý khách sạn, lễ tân, điều hành du lịch, hướng dẫn viên du lịch, thậm chí là giảng dạy học nghiên cứu những vấn đề liên quan đến lĩnh vực du lịch và khách sạn…


Cơ hội việc làm rất mở rộng nên rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn ngành nghề nhà hàng - khách sạn

  • Ngành cơ khí

Nhật Bản là một nước đi lên từ các ngành công nghiệp nặng, ngành nghề được mệnh danh là sức mạnh chủ yếu của nền kinh tế Nhật Bản chính là cơ khí.

Không chỉ là đất nước có công nghệ sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới mà Nhật Bản còn có rất nhiều thế mạnh trong sản xuất sản phẩm điện tử, các linh kiện điện tử cho các ngành công nghiệp có kỹ thuật cao và các sản phẩm hóa chất - kim loại…

Cơ khí cũng là một trong những ngành có tốc độ phát triển rất lớn tại Việt Nam, trong tương lai đây rất có thể sẽ trở thành ngành nghề trọng điểm của ngành kinh tế.

Do đó, nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành cơ khí cũng rất lớn, các bạn trẻ sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn khi về nước.


Ngành nghề được mệnh danh là sức mạnh chủ yếu của nền kinh tế Nhật Bản chính là cơ khí

  • Ngành đầu bếp - chuyên ngành làm bánh

Khi hệ thống các nhà hàng và khách sạn ngày càng phát triển lớn mạnh sẽ làm cho ngành đầu bếp cũng phát triển theo, đặc biệt là đối với những người làm bánh.

Ngành học này hiện đang có sức hút rất lớn đối với giới trẻ vì nó không chỉ có thời gian học tập ngắn mà còn có rất dễ kiếm việc làm, mức thu nhập hấp dẫn cùng với đó là khả năng thăng tiến trong công việc rất cao.

Đặc biệt, ngành nghề này có tính ổn định và có giá trị nghề nghiệp rất cao. Nếu có sự đam mê và nỗ lực theo đuổi thì các bạn trẻ sẽ rất dễ dàng để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp.

Tại Nhật Bản hiện nay đang thiếu hụt rất nhiều nhân lực nghề bếp chính vì thế những chính sách tuyển dụng dành cho đầu bếp nước ngoài đang được họ nới lỏng.

Không những thế, khi hoàn thành khóa đào tạo đầu bếp tại Nhật Bản các bạn trẻ hoàn toàn có thể trở về Việt Nam để làm việc tại các nhà hàng quốc tế hoặc mở nhà hàng của chính bản thân mình.

Khi đời sống của người dân ngày càng tăng cao thì nhu cầu ăn uống hàng ngày cũng tăng theo. Họ không chỉ muốn ăn no mà còn muốn thưởng thức những món ăn ngon. Chính vì thế, các loại thức uống và các loại bánh thơm ngon và đẹp mắt của Nhật Bản trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Các loại bánh của Nhật Bản được rất nhiều người ưa chuộng nhưng hiện này chưa có nhiều cửa hàng sản xuất và kinh doanh phục vụ được như cầu của mọi người. Vậy còn chần chừ gì mà không lựa chọn ngành học này và sau đó mở cho mình một tiệm bánh riêng để kinh doanh.


Ngành đầu bếp - chuyên ngành làm bánh

>>Click ngay: Du học Nhật Bản nên chọn trường nào để chính bạn có thể được học tập trong môi trường phù hợp và từ đây phát huy hết năng lực bản thân.

TIÊU CHÍ ĐỂ LỰA CHỌN CÁC NGÀNH KHI ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

Để lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân khi đi du học, HFC sẽ đưa ra cho các bạn một vài tiêu chí sau đâu:

  • Cơ hội xin việc

Đi du học nhật học ngành gì cho phù hợp là một vấn đề rất quan trọng và đề lựa chọn được ngành nghề có khả năng xin việc cao sau khi ra trường không hề đơn giản.

Chính vì thế, khi đi du học Nhật Bản các bạn trẻ phải có định hướng đúng đắn và tham khảo những ngành nghề hot cũng như có nhiều cơ hội việc làm để đưa ra lựa chọn.

  • Sức khỏe và giới tính

Để đưa ra được quyết định du học Nhật Bản nên học ngành nào thì các bạn cũng phải cân nhắc xem tình trạng sức khỏe và bản thân mình có thực sự phù hợp hay không.

Ví dụ như bạn là nữ thì lựa chọn những ngành cơ khí, điện tử điện lạnh thì sau khi ra trường khả năng xin việc có cao không và nếu xin được thì có đủ sức khỏe để làm công việc này hay không?

  • Lựa chọn ngành nghề theo sở thích

Các bạn trẻ cúng nên lựa chọn ngành nghề theo sở thích của bản thân vì chỉ có đam mê mới giúp cho bạn nỗ lực hết mình để học tập cũng như phát triển tương lai theo con đường này.

Mỗi ngành nghề đều có những đặc điểm và thế mạnh riêng, chính vì thế các bạn hãy cân nhắc thật kỹ về sở thích, mong muốn và nguyện vọng của bản thân để đưa ra quyết định đi du học Nhật Bản nên học ngành gì.

KẾT LUẬN

Cho dù chọn ngành nghề gì đi chăng nữa, chúng tôi khuyên chân thành bạn rằng hãy chọn những ngành nghề mà bản thân mình có điểm mạnh và chính bản thân bạn cũng yêu thích nó.

Chỉ có như vậy bạn mới chuyên tâm dốc hết sức vì ngành nghề mà mình đã theo học.

Nhờ vậy mà khả năng thành công của bạn trong lĩnh vực mà bạn chọn cũng sẽ nắm chắc trong tay vài phần.

Qua những gợi ý về ngành nghề trên, chúng tôi hy vọng rằng trên bước đường du học bạn sẽ chọn đúng ngành nghề phù hợp với mình. Từ đây phát triển bản thân một cách toàn diện và có ích cho xã hội.