Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Những nét đặc trưng của đất nước Hàn Quốc và con người nơi đây

Những nét đặc trưng của đất nước Hàn Quốc và con người nơi đây

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp không chỉ là điểm đến du học đầy hấp dẫn dành cho các sinh viên hay là nơi người lao động đến làm việc mà còn là điểm du lịch hấp dẫn với những giá trị văn hóa lâu đời đặc sắc.

Dường như chúng ta đã quen thuộc về xứ sở Kim Chi qua những bộ phim nổi tiếng và Hàn Quốc chính là một nơi đến tuyệt vời. Thời điểm đẹp nhất và thuận lợi nhất để đi Hàn Quốc là vào mùa thu, khi những con đường nơi đây tràn ngập màu Đỏ Vàng của cây lá tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn  và thư giãn.

Để giúp các bạn có thể hiểu hơn về nơi đây thì trong bài viết dưới đây trung tâm HFC sẽ giới thiệu về hình ảnh đất nước Hàn Quốc xinh đẹp cũng như con người nơi đây để các bạn có một sự chuẩn bị tốt nhất khi muốn đi du học hay làm việc tại đất nước này nhé!

HÌNH ẢNH VỀ ĐẤT NƯỚC HÀN QUỐC

1. Vị trí lãnh thổ

Hàn Quốc còn gọi là Nam Hàn, Nam Triều Tiên hay Đại Hàn, là quốc gia theo thể chế cộng hòa. Hàn Quốc nằm ở nửa phía nam của bán đảo Triều Tiên, phía bắc giáp với CHDCND Triều Tiên qua giới tuyến quân sự chạy dọc theo vĩ tuyến 38° Bắc. Phía đông giáp với biển Nhật Bản, phía tây là Hoàng Hải. Cụ thể như sau:

  • Thủ đô: Seoul;
  • Dân số: 47 triệu người;
  • Diện tích: 99.268 km2;
  • Dân tộc chiếm đa số: người Hàn Quốc (chiếm 99%);
  • Dân tộc thiểu số: người Trung Quốc (1%);

Bản đồ đất nước Hàn Quốc.

2. Sự phát triển về kinh tế

Hàn Quốc là đất nước có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, phương tiện giao thông, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông với mạng lưới tàu điện ngầm ở Seoul lớn thứ 8 và chuyên trở đến 4,4 triệu lượt khách mỗi ngày, 8 tuyến đường kéo dài tổng số 219,1 km.

Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ 4 ở châu Á và thứ 15 trên thế giới, tập trung vào các mặt hàng điện tử, ô tô, tàu biển, hóa dầu và rô-bốt. Hàn Quốc là thành viên của Liên hiệp quốc, WTO, OECD và nhóm các nền kinh tế lớn G-20. Ngoài ra thì Hàn Quốc cũng là thành viên sáng lập của APEC và Hội nghị cấp cao Đông Á.

3. Khí hậu

Được biết Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt, khí hậu phong phú với mùa hè thì nóng ẩm, mùa đông thì dài khô và lạnh, mùa xuân và mùa thu thì ngắn nhưng khí hậu dễ chịu vì không khí mát và nhiều ánh nắng. Nhiệt độ trung bình mùa đông là -15 độ C và 34,7 độ C vào mùa hè.

Mùa đông ở Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào tháng 3, còn vào mùa xuân sẽ thường xuất hiện những cơn mưa phùn. Không khí dịu mát chính là nét đặc trưng tuyệt đẹp của mùa thu ở Hàn Quốc.

4. Ngôn ngữ

Ở Hàn Quốc, ngôn ngữ chính thức là tiếng Triều Tiên. Được biết rằng một số nhà ngôn ngữ học xếp ngôn ngữ này vào hệ ngôn ngữ Altai, tuy nhiên một số khác lại cho rằng đây là một ngôn ngữ biệt lập. Ngay từ khi học tiểu học thì người ta cũng đã bắt đầu dạy tiếng Anh cho học sinh. Còn các ngôn ngữ châu Âu như tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha thì ít phổ biến hơn.

5. Tôn giáo

Người dân Hàn Quốc thường không đặt nặng vấn đề tôn giáo và các giá trị của đạo Khổng hiện nay vẫn còn ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống thường ngày của họ.

Theo thống kê năm 2005 tại Hàn Quốc thì: Người theo đạo Cơ đốc chiếm 29,2% dân số và 22,8% là Phật tử. 1% là tín đồ đạo Khổng, 1% còn lại theo các tôn giáo khác, đặc biệt có khoảng 46% của công dân cho biết không theo tôn giáo nào.

6. Văn hóa người Hàn Quốc

Văn hóa của người dân Hàn Quốc luôn đậm chất phương Đông, trong đó cuộc sống trong gia đình luôn được tôn trọng và bảo vệ. Hàn Quốc chịu nhiều sự ảnh hưởng của các nền văn hóa Trung Quốc, Nhật Bản thế trang phục hay lối sống người Hàn Quốc vẫn có những nét đặc sắc rất riêng biệt của dân tộc mình. Đây chính là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch đến với xứ sở kim chi đầy thí vị này.

7. Hanbok - Trang phục truyền thống của đất nước Hàn Quốc

Hanbok là trang phục truyền thống của người Hàn Quốc, bộ trang phục này có màu sắc sặc sỡ, các đường kẻ đơn giản và không có túi. Dù tên gọi của nó là Hàn phục nhưng Hanbok chỉ đề cập đến trang phục của triều đại Joseon và được mặc như là trang phục chính thức trong các lễ hội truyền thống. Việc may trang phục Hanbok ngày nay đã có một số thay đổi để phù hợp với đời sống hiện đại hơn.

Ngày nay, người Hàn Quốc chủ yếu mặc Hanbok vào các dịp lễ tết hoặc các lễ kỷ niệm như ngày cưới hoặc tang lễ. Được biết trong lịch sử Hàn Quốc có hai bộ Hàn phục. Giai cấp quý tộc thì sử dụng một loại trang phục may theo kiểu Trung quốc, trong khi đó, người dân thường mặc bộ trang phục bản địa ngày nay được biết đến với tên gọi là Hanbok.

8. Giờ Hàn Quốc

Nếu Việt Nam là GMT+7 thì Hàn Quốc là GMT+9. Ví dụ như ở Việt Nam là 1h thì Hàn Quốc là 3h.

Người Hàn Quốc còn giữ lại được nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc.

HÌNH ẢNH VỀ CON NGƯỜI HÀN QUỐC

1. Tính cách thẳng thắn đặc trưng của người Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc được biết đến nhiều qua các bộ phim truyền hình, điện ảnh và trong các bộ phim đó thường thể hiện được khá rõ nét về đặc điểm tính cách thẳng thắn và nhạy cảm của người Hàn Quốc.

Cụ thể, người Hàn Quốc thường bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài và họ luôn thẳng thắn nhận xét và góp ý một cách tích cực trong mọi vấn đề. Chính sự thẳng thắn và rõ ràng này đã giúp người Hàn giải quyết công việc trong cuộc sống một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

2. Người Hàn Quốc đề cao vai trò của đàn ông trong gia đình

Được biết nguyên tắc thứ bậc được dùng để duy trì mọi trật tự trong một gia đình ở Hàn Quốc, cụ thể là con cái phải vâng lời cha mẹ, vợ nghe theo ý kiến của chồng. Người đàn ông trong gia đình Hàn Quốc có trách nhiệm vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tổ ấm và nếu như họ không hoàn thành thì họ sẽ mất thể diện với làng xóm, bạn bè cũng như những người thân trong gia đình.

Theo như phong tục truyền thống thì người đàn ông lớn tuổi nhất trong gia đình sẽ có quyền quyết định cao nhất còn các thành viên khác sẽ phải vâng lời theo. Vì vậy nên con cái tuyệt đối sẽ không cho chuyện phản đối hay cãi lại lời nói của cha mẹ, những người lớn tuổi nhất trong gia đình.

3. Người Hàn Quốc coi trọng bữa cơm truyền thống gia đình

Bữa cơm truyền thống gia đình chính là điều mà người Hàn Quốc còn giữ lại được trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Cụ thể, trong bữa cơm của người Hàn không thể thiếu các món ăn từ rau củ quả như kim chi, cải bắp, đậu tương, tương ớt cùng với đó là thịt bò, thịt gà, các loại nấm.

Người Hàn Quốc thường có thói quen bày rất nhiều món trong bữa ăn hàng ngày, chủ yếu là các món ăn kèm với nhiều chén nhỏ. Khi ăn uống với người Hàn Quốc, người già nhất bao giờ cũng ăn trước. Người Hàn Quốc có thói quen quây quần tất cả các thành viên trong bữa sáng và bữa tối, mọi người cùng trò chuyện với nhau vui vẻ về công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Người Hàn Quốc coi trọng bữa cơm truyền thống gia đình.

4. Lối sống hiện đại và hưởng thụ của người Hàn Quốc

Đa số tầng lớp giới trẻ hiện đại đất nước Hàn Quốc ngày nay đều có lối sống hiện đại và rất phương Tây. Biểu hiện cụ thể chính là việc họ ưa tự do và không hề thích sự ép buộc đặc biệt là trong hôn nhân gia đình. Bởi họ thường quan niệm rằng khi chính thức bước vào cuộc sống gia đình thì bạn cần phải lo lắng, chu toàn hơn cho gia đình, bạn trở nên bận rộn hơn và không có nhiều thời gian dành riêng cho bản thân mình hơn. Vậy nên đa số người Hàn Quốc muốn hưởng thụ cuộc sống độc thân, họ có thời gian làm việc và tăng thêm nguồn thu nhập cho bản thân hơn.

5. Một số lưu ý về con người Hàn Quốc

Người Hàn quốc có 3 tính cách nổi bật như sau:

  • Coi trọng tình cảm hơn lý;
  • Nặng về yêu thương nồng cháy hơn tình cảm khác;
  • Bề ngoài nổi hơn nội tâm.

Việc người Hàn Quốc coi trọng tình cảm hơn lý trí cho thấy được họ rất coi trọng quan hệ huyết thống, dòng họ gia đình và những tình cảm giữa những người bạn học với nhau. Họ sống thiên về tình cảm hơn nên có lòng yêu thương, quan tâm, chăm sóc con người, giúp đỡ những người có cuộc sống khó khăn ở xung quanh ta.

Những điều cấm kỵ của người Hàn

  • Người Hàn Quốc thường có xu hướng tránh số 4 vì nó là một điềm xấu giống như số 13 tại Phương Tây.
  • Khi bạn rót rượu tuyệt đối không được để miệng chai chạm vào miệng ly vì hành động đó được sử dụng để cúng rượu cho người chết;
  • Người Hàn Quốc đặc biệt kị việc bạn sử dụng tay trái trong giao tiếp vì họ coi đó là sự xúc phạm đối với người nhận;
  • Phụ nữ hàn quốc không thích nói về kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ;
  • Hỉ mũi cạnh bàn ăn là điều cấm kỵ và bạn nên vào nhà vệ sinh để làm điều đó;
  • Người Hàn Quốc kỵ cắm đũa trên bát cơm vì làm như vậy trông giống như là thắp nhang.

Đất nước và con người Hàn Quốc luôn mang trong mình những nét thú vị và đặc sắc nếu bạn được tìm hiểu và trải nghiệm nó. Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết bên trên của trung tâm HFC sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc hơn nhé!