Hỗ trợ 24/7 Telegram: @chenglong1120

Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào?

Giải đáp thắc mắc: Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào?

Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào? Hay đâu là ngành đào tạo thế mạnh của Nhật Bản được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những bạn trẻ đang lên kế hoạch đến với “xứ sở Phù Tang”.

>>> Thông tin các trường du học Nhật Bản ở Tokyo

>>> Những thông tin mới nhất về du học Nhật Bản 2019

1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN QUAN TÂM KHI CHỌN NGÀNH DU HỌC

Theo những chuyên gia tư vấn Công ty du học HFC : Chọn ngành học được xem là khâu quan trọng nhất trong quá trình thực hiện ước mơ du học Nhật Bản. Việc chọn được ngành học phù hợp với sở thích, đam mê sẽ khiến chuyến đi của bạn thật sự chó chất lượng. Bên cạnh đó, ngành học cũng cần đáp ứng nhu cầu xã hội để đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp.

Yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn ngành du học Nhật Bản là ngành học phải phù hợp với bản thân cũng như sở thích và đam mê. Đây là yếu tố để bạn cố gắng và nỗ lực trong học tập.

Ngành học cũng cần phù hợp với mục tiêu định hướng tương lai. Bạn cần tìm hiểu kỹ xem ngành học mình theo đuổi có phù hợp với bản thân và đáp ứng nhu cầu nhân lực nếu bạn muốn làm việc tại Nhật Bản hay những doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam. Bên cạnh đó, việc chọn ngành học của các trường visa, bạn sẽ được ưu tiên với chi phí thấp.

2. DU HỌC NHẬT BẢN NÊN CHỌN NGÀNH NÀO?

Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng giáo dục, các ngành học tại trường Đại học của Nhật Bản cũng rất đa dạng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn ngành, hãy tham khảo một số ngành nghề hot, có nhu cầu nhân lực lớn dưới đây:

  • Ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành học được đánh giá cao tại Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc về công nghệ thông tin với nhiều sản phẩm chất lượng cao, được ứng dụng rộng rãi. Đặc biệt, Chính phủ Nhật Bản cũng dành nhiều khoản đầu tư để phát triển ngành nghề này. Hầu hết những trường Đại học ngành Công nghệ thông tin tại Nhật đều được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy cũng như sự hiện đại và tiện nghi.

Một số trường Đại học đào tạo Công nghệ thông tin nổi tiếng tại Nhật là : Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Viện công nghệ Tokyo, Đại học Tohoky…

  • Ngành Điện tử- Điện lạnh

Những chuyên gia phân tích nhu cầu nhân lực cho biết, thị trường Việt Nam đã và ngày càng hấp dẫn các doanh nghiệp điện tử nhật Bản nhờ đội ngũ lao động có tay nghề và nguồn nhân công rẻ. Có rất nhiều tập đoàn điện tử lớn của Nhật đang đầu tư vào Việt Nam với số vốn lên đến hàng tỷ USD.

Chính vì thế, những ngành công nghiệp phụ trợ, khai thác, chế tạo máy cũng đang được mở rộng và phát triển tại Việt Nam. Điện tử, điện lạnh đang dần thay thế vị trí của những ngành học kinh tế, du lịch vốn được coi là nổi trội trong những năm trước.

  • Du học Nhật Bản ngành Điều dưỡng

Là quốc gia có cơ cấu dân số già và tốc độ già hóa dân số nhanh, nhóm ngành sức khỏe tại Nhật Bản rất được quan tâm và phát triển. Nhật Bản rất chú trọng hoạt động chăm sóc sức khỏe, đặc biệt đối với người già. Tuy nhiên, nguồn nhân lực tại Nhật Bản không đáp ứng đủ nhu cầu này. Đây chính là cơ hội để những du học sinh Việt Nam theo đuổi ngành Điều dưỡng.

Điều dưỡng là ngành học được đánh giá cao tại Nhật Bản

Bên cạnh đó, chỉnh phủ Nhật cũng có nhiều chính sách thu hút du học sinh quốc tế theo học và định cư làm việc với mức lương được đánh giá cao.

  • Ngành Kiến trúc

Kiến trúc Nhật Bản mang những đặc trưng riêng biệt, không mang vẻ đẹp hào nhoáng và cầu kỳ như kiến trúc châu Âu. Tại Nhật Bản, kiến trúc được hướng đến sự độc đáo, tiện lợi và vững chắc. Đặc biệt, Nhật Bản có rất nhiều chương trình học bổng ngành kiến trúc trị giá từ 3000- 5000 USD, tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh theo học.

  • Ngành Công nghệ sinh học

Cùng với sự phát triển của khoa học- kỹ thuật, Công nghệ sinh học cũng ngày càng được chú trọng với nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến và hiện đại. Với chủ chương tạo bước nhảy vọt trong các ngành công nghệ sinh học mới như  kỹ thuật tái tổ hợp DNA, kỹ thuật di truyền…ngành Công nghệ sinh học cần nhiều kỹ sư nghiên cứu cả ở Việt nam lẫn Nhật Bản. Đây được đánh giá là ngành nghề tiềm năng, đang có nhu cầu nhân lực lớn, tạo cơ hội việc làm mở rộng cho du học sinh theo học.

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã đem đến thông tin hữu ích, giúp bạn giải đáp thắc mắc du học Nhật Bản 2021 nên chọn ngành nào để có sự chọn lựa phù hợp nhất.