Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Cách nói chào buổi tối tiếng Nhật như thế nào?

Cách nói chào buổi tối tiếng Nhật như thế nào?

Bên cạnh cách chào buổi sáng thì chào buổi tối tiếng Nhật cũng được sử dụng theo nhiều cách khác nhau tùy vào từng đối tượng giao tiếp. Bên cạnh những cách chào cơ bản thì người Nhật còn có nhiều cách chào khác rất thú vị, hãy cùng Công ty du học HFC tìm hiểu nhé!

1. CÁC CÁCH CHÀO BUỔI TỐI TIẾNG NHẬT LÀ GÌ?

Khi bắt đầu học tiếng Nhật, bạn sẽ được làm quen với những câu chào hỏi thông dụng như chào buổi sáng, chào buổi trưa, chào buổi tối... Vậy cách chào buổi tối trong tiếng Nhật là như thế nào?

今晩は: Konbanha

Đây là cách chào buổi tối được sử dụng thông dụng nhất. Thời gian sử dụng là khoảng từ 6 giờ tối cho tới sáng hôm sau.

Quan điểm về sáng và đêm cho khoảng thời gian từ 1h sáng tới 5h sáng của mỗi người khác nhau.Vì thế, nếu bạn nhận được lời chào buổi sáng Ohayo gozaimasu thì bạn cũng nên chào hỏi lại như vậy để thể hiện sự tôn trọng.

 お休みなさい: Oyasuminasai

Chào buổi tối tiếng Nhật có rất nhiều cách khác nhau để vận dụng

>>CLick ngay: cách chào buổi sáng tiếng Nhật chuẩn nhất để có thể sử dụng những câu chào tiếng Nhật thông thuộc như người bản xứ.

Bên cạnh Konbanha thì đây cũng là một trong những cách chào tạm biệt được dùng thông dụng vào buổi tối.

Nó tương đương với nghĩa là chúc ngủ ngon. Tuy nhiên bạn lưu ý nếu lúc chào tạm biệt mà vẫn còn quá sớm chưa tới giờ đi ngủ thì bạn nên dùng cách chào thông thường là Sayonara hoặc Ja, mata.

こんばんわ: Congbanwa

Cách chào nào có phát âm giống cách chào phía trên.  Chúng chỉ khác nhau về âm cuối là は và わ. Cũng có nhiều người dùng cách viết này. Tuy nhiên dần người ta đang chuyển sang cách dùng chuẩn là 今晩は

 8043

Các con số này trong tiếng Nhật sẽ được đọc là maru hasu shi san (đọc nhanh maru has shi san). Tuy nhiên cách nói này cũng giống như ngôn ngữ teen trong tiếng Việt của chúng ta vậy, chỉ được dùng trong giới trẻ, có nghĩa giống với Oyasumi.

Ngoài ra: 0843 14106 (オヤスミ アイシテル) có nghĩa là chúc ngủ ngon, em yêu anh (anh yêu em)!

 Bên cạnh những cách chào buổi tối thông dụng như trên, người Nhật cũng sử dụng các câu chúc ngủ ngon để thể hiện lời chào buổi tối của mình.

Trong nhiều ngữ cảnh giao tiếp, người Nhật cũng sử dụng một số câu chào buổi tối vui khác như:

よ ぉ (Yoo!) : Xin chào

Một cách ngắn gọn để chào nhau bằng tiếng Nhật, thường được các bạn nam sử dụng nhiều hơn.

や っ ほ ~ (Yahho ~) : Chào!

Từ này trong tiếng Nhật thì chỉ được các cô gái sử dụng, và đây cũng là một cách chào rất dễ thương.

2. THAM KHẢO THÊM CÁC CÁCH CHÀO HỎI TRONG TIẾNG NHẬT

  • Chào thông thường

Bạn có thể sử dụng “konnichiwa” trong hầu hết các trường hợp khi bạn muốn nói xin chào bằng tiếng nhật .Đây là một lời chào bao gồm tất cả các mục đích, nó giống ” xin chào ” hay ” hello”.

Với mỗi đối tượng giao tiếp, người Nhật sẽ có cách chào hỏi khác nhau

Nếu bạn yêu văn hóa Nhật Bản,
Tìm hiểu ngay: Những bộ trang phục truyền thống của người Nhật làm nên nét truyền thống của con người nơi đây dể thêm hiểu - mến con người Nhật.

Bạn có thể sử dụng lời chào này với bất cứ ai, bất kể địa vị xã hội. Phát âm lời chào này như đọc bình thường.

  • Chào với thời gian cụ thể

Chuyển sang “Ohayo gozaimasu” vào buổi sáng. Khi chào ai đó trước khi ăn trưa, đây là cách tiêu chuẩn để nói “xin chào” vào buổi sáng. Lời chào thời gian cụ thể khá quan trọng ở Nhật Bản.

Trong khi bạn có thể nói  “konnichiwa” vào buổi sáng, nhưng người chào với “ohayo gozaimasu” là phổ biến hơn nhiều.

Hãy sử dụng cầu chào buổi tối bằng tiếng Nhật “oyasumi nasai” - cụm từ này được sử dụng như một lời chào hoặc chúc ngủ ngon.

Hiragana cho Oyasumi là おやすみ. Cho toàn bộ cụm từ, oyasumi nasai hiragana là おやすみなさい.

Khi bạn nói chuyện với bạn bè, thành viên thân cận trong gia đình, hoặc bất cứ ai mà bạn có thể nói chuyện thân mật, cụm từ này cũng có thể được rút ngắn xuống còn Oyasumi.

Bạn cần lưu ý nasai oyasumi thường được sử dụng như một cách nói “tạm biệt” vào ban đêm với ý nghĩa chúc ngủ ngon.

  • Xin chào tiếng Nhật qua điện thoại

“Moshi Moshi”  là câu xin chào tiếng Nhật tiêu chuẩn qua điện thoại. Bạn có thể sử dụng lời chào này cho dù bạn là người gọi hoặc người được gọi đến. Moshi Moshi sẽ thích hợp để sử dụng cho các cuộc trò chuyện điện thoại hơn là Konnichiwa.

Trên đây là cách chào buổi tối bằng tiếng Nhật và một số cách chào hỏi thông dụng khác. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.