Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Những bộ trang phục truyền thống của người Nhật Bản

Những bộ trang phục truyền thống của người Nhật Bản

Bạn sắp có một chuyến du học tại Nhật Bản? Vậy bạn đã hiểu biết gì về những bộ trang phục truyền thống của Nhật  Bản chưa? Hãy cùng du học HFC tìm hiểu về điều thú vị này nhé!


Khi nhắc đến trang phục truyền thống của Nhật Bản chúng ta sẽ thường nghĩ ngay tới kimono

>>Khám phá ngay: Núi Phú Sĩ Nhật Bản có gì đặc biệt? Để không bỏ lỡ những điều vô cùng thú vị về đất nước và con người Nhật.

Nhật Bản không chỉ là đất nước có khoa học kỹ thuật và công nghệ phát triển rất hiện đại mà còn là đất nước có một truyền thống văn hóa, di sản và phong tục tập quán xưa vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay.

Trong số đó, quốc hồn quốc túy của đất nước xinh đẹp này chính là trang phục truyền thống, những bộ trang phục truyền thống này cũng là biểu tượng cho một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và những tinh hoa văn hóa được đúc kết trong nhiều thời kỳ lịch sử mà bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy tự hào và tôn trọng.

Trang phục truyền thống cũng chính là minh chứng cho sự phát triển thành công của đất nước này, họ luôn tôn trọng tôn giáo và quá khứ của dân tộc mình. Hãy cùng tìm hiểu các trang phục truyền thống Nhật Bản qua từng thời kỳ phát triển thông qua những thông tin dưới đây nhé!

1. QUỐC PHỤC KIMONO VÀ THIẾU PHỤC YUKATA TRUYỀN THỐNG NHẬT BẢN

Khi nhắc đến trang phục truyền thống của người dân Nhật Bản chúng ta sẽ thường nghĩ ngay tới kimono, một bộ trang phục mang nét đẹp rất tinh tế của nghệ thuật. Kimono và yukata thường được người Nhật Bản sử dụng thay thế cho nhau.

Nhưng Kimono sẽ mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái hơn, phụ kiện được kết hợp hết sức độc đáo và yukata thì lại rất đơn giản.

Kimono là trang phục được lựa chọn là quốc phục của người Nhật Bản, là bộ trang phục mang đến rất nhiều niềm tự hào cho người dân xứ sở hoa anh đào. Sau nhiều thế kỷ trôi qua, Kimono vẫn giữ được một chỗ đứng rất vững chắc trong lòng của tất cả mọi người  và thường được sử dụng để mặc trong những ngày lễ hoặc các dịp đặc biệt như cưới hỏi, trà đạo.

Trang phục Kimono dành cho nữ giới thường có màu sắc rất  rực rỡ và nổi bật hơn Kimono dành cho nam giới vì chúng chỉ sử dụng những tông trầm và hoa văn hết sức tối giản.

Yukata cũng có kiểu dáng giống như kimono, là trang phục thường được người Nhật Bản mặc sau khi tắm vào mùa hè.

Hiện nay, yakata còn được sử dụng như một loại trang phục để dạo chơi vào những ngày hè và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Chắc hẳn các bạn học sinh, sinh viên đi du học Nhật Bản đang rất háo hức để có thể khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống với kiểu dáng độc đáo và màu sắc nổi bật này của Nhật Bản.

2. UCHIKAKE - TRANG PHỤC CƯỚI TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI NHẬT BẢN

Giống giống như những quốc gia khác trên thế giới, đám cưới của người Nhật Bản được coi là một sự kiện rất thiêng liêng. Trong sự kiện trọng đại này, mỗi quốc gia cũng sẽ có những bộ trang phục đặc biệt riêng.

Với đất nước mặt trời mọc thì bộ trang phục truyền thống dành cho dịp đặc biệt này chính là Uchikake khoác bên ngoài một chiếc kimono trắng. Uchikake thường sử dụng màu đỏ cùng với những họa tiết hoa lá bắt mắt, chim sếu, uyên ương…

Đây được coi là những biểu tượng đem đến sự may mắn và trường thọ cho các cặp vợ chồng.


Trong những lễ hội, sẽ thường bắt gặp những nhóm người mặc áo Happi để thể hiện tính đặc trưng của từng nhóm

Nếu bạn đang học tiếng Nhật,

Click ngay: Cách nói chào buổi tối tiếng Nhật như thế nào? Để có thể nhanh chóng giao tiếp được những câu tiếng Nhật đơn giản nhất.

3. HOUMONGI - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG NHẬT BẢN DÀNH CHO NHỮNG CÔ GÁI ĐÃ KẾT HÔN

Houmongi chính là bộ trang phục truyền thống của người Nhật Bản dành cho những cô gái đã kết hôn.

Người Nhật Bản thường dùng Houmongi để làm món quà tặng cho con gái của mình khi đi lấy chồng và cũng chính vì lý do này đã khiến cho Houmongi trở thành một bộ trang phục được những người phụ nữ đã lấy chồng mặc vào các dịp đặc biệt như: lễ cưới, tiệc trà…

4. FUNDOSHI -  TRANG PHỤC NHẬT BẢN DÀNH CHO NAM GIỚI

Vào thời xưa, những nam giới Nhật Bản làm  nghề lái xe hoặc lao động chân tay sẽ thường sử dụng loại trang phục Fundoshi, chúng trông giống như một chiếc khố.

Ngày nay, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh nam giới Nhật Bản mặc Fundoshi trong những lễ hội đặc biệt cùng với những hành động thử sức bền.

Khi đi du học Nhật Bản chắc chắn bạn sẽ được nhìn thấy những người đàn ông hoặc các bé trai Nhật Bản mặc Fundoshi trong suốt thời gian diễn ra các lễ hội.

5. HANTEN - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG PHỔ BIẾN CỦA NGƯỜI NHẬT BẢN

Bắt đầu từ thời Edo, tầng lớp bình dân của người Nhật Bản đã rất ưa chuộng loại trang phục truyền thống có tên là Hanten. Đến thế kỷ thứ 18 loại trang phục này bắt đầu lan rộng khắp.

Hanten chính là một loại trang phục được sử dụng phổ biến hàng ngày từ những nghệ nhân cho tới người bán hàng đều có thể mặc được.

Vào mùa đông, để có thể giữ ấm cho cơ thể thì người ta thường bện thêm áo lót kimono ở cả mặt trong và mặt ngoài của áo hanten.

6. HAPPI - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG NHẬT BẢN THÔNG DỤNG

Người Nhật Bản thường sử dụng một chiếc áo choàng bông với màu chàm hoặc màu nâu được gọi là Happi. Vào thời kỳ xưa, những chiếc áo choàng này thường được sử dụng cho người giúp việc để có thể biết học thuộc dòng họ hoặc gia đình nào.

Trải qua rất nhiều năm Happi đã trở thành một trang phục rất thông dụng của người dân nhật  bản.

Trong những lễ hội, sẽ thường bắt gặp những nhóm người mặc áo Happi để thể hiện tính đặc trưng của từng nhóm, do xu hướng thời trang hiện nay đang thay đổi nên những chiếc áo Happi cũng có nhiều màu sắc bắt mắt hơn trước.

Trên đây là những trang phục truyền thống của Nhật Bản phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể bắt gặp chúng ở bất cứ đâu. Nếu như đi du học Nhật Bản thì hãy mặc thử một bộ trang phục truyền thống để thử cảm giác là con người Nhật Bản nhé...