Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Người yêu đi du học: Những khó khăn và cách

Người yêu đi du học: Những khó khăn và cách "giữ lửa" cho tình yêu phương xa

Người yêu đi du học có lẽ là nỗi lo lắng của nhiều bạn trẻ hiện nay bởi họ lo sợ rằng khoảng cách sẽ khiến tình cảm lứa đôi không còn trọn vẹn như trước được nữa!

Khi một trong hai người quyết định đi du học đồng nghĩa với việc họ sẽ đến một đất nước hoàn toàn xa lạ, trải nghiệm cuộc sống mới xa gia đình, người thân, bên cạnh đó là nỗi băn khoăn, lo lắng về câu chuyện tình yêu lứa đôi sẽ dang dở.

Trong bài viết dưới đây thì trung tâm HFC sẽ lý giải cho các bạn biết những khó khăn khi người yêu đi du học cũng như những giải pháp giúp bạn giữ trọn vẹn được tình yêu của mình trong khoảng thời gian đầy thử thách này!

Người yêu đi du học sẽ đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận học cách yêu xa.

NHỮNG "CHƯỚNG NGẠI VẬT" LỚN KHI NGƯỜI YÊU ĐI DU HỌC

Nếu nửa kia quyết định đi du học nghĩa là các bạn sẽ phải chia xa trong một khoảng thời gian dài. Lúc này, sự xa cách về không gian và thời gian chính là "chướng ngại vật" lớn của tình yêu mà không phải ai cũng có thể vượt qua.

Dường như các bạn lo sợ rằng việc yêu xa, việc xa cách nhau về địa lý sẽ giết chết tình cảm lứa đôi, khiến họ ko còn tin tưởng lẫn nhau nữa. Vì vậy đối với những bạn đi du học thì việc yêu xa nhanh chóng trở thành một nỗi khắc khoải, băn khoăn không sao giải thích bằng lời cụ thể được!

Khi yêu gần đã khó, việc lựa chọn yêu xa đằng đẵng không biết đến bao giờ như đi du học còn khó hơn gấp nghìn lần đấy chứ! Lúc nào cũng bên nhau mà các bạn còn cảm thấy nhàm chán, thậm chí xảy ra nhiều mâu thuẫn dẫn đến việc chia tay, vậy yêu xa thì phải làm sao?

Cụ thể, thời gian đầu sẽ là cảm giác chán nản bởi họ không còn được ở bên nhau thường xuyên như trước, không được gặp nhau vào những ngày lễ đặc biệt hay dựa dẫm vào vai nhau mỗi khi có chuyện buồn. Giờ đây trong lòng mỗi người chỉ còn là nỗi trống trải, cô đơn và cảm giác hụt hẫng vô cùng.

Lúc này sự "xa mặt cách lòng" lại được nhắc đến nhiều hơn, liệu hai người khi chia xa còn giữ được lòng chung thủy của mình khi đứng trước nhiều cám dỗ xung quanh và chính vì thế có không ít chiếc sừng mọc lên chỉ trong thời gian ngắn đi du học.

Như một ví dụ cụ thể trước đó trên trang mạng Facebook mang tên NEU confession có đăng tải một câu chuyện tình yêu buồn khi người yêu đi du học khiến nhiều người yêu xa cảm thấy hoang mang, lo sợ.

>>Tìm hiểu ngay: Top 23 món quà ý nghĩa tặng bạn đi du học giá chỉ từ 100 nghìn để dành cho người mà bạn yêu mến những món quà ý nghĩa giúp bạn ghi dấu trong lòng người phương xa.

Câu chuyện tình yêu buồn của một cô gái có người yêu đi du học.

Theo đó, cô gái cho biết rằng họ đã yêu nhau được 1 năm rưỡi thì chàng trai quyết định đi du học. Nghe được tin cô gái đã rất buồn và khóc trong nhiều ngày vì lo sợ khoảng cách xa nhau sau một thời gian dài gắn bó. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn thì chàng trai đã thay đổi quá nhanh khiến cô gái bàng hoàng và vô cùng thất vọng.

Câu chuyện của nhân vật chính chia sẻ trên trang NEU Confessions lúc này nhanh chóng thu hút sự quan tâm và những ý kiến trái chiều của nhiều bạn trẻ. Một tài khoản mạng cho rằng: "Thế mới nói đàn ông sẽ đổi theo thời gian nên chuyện này cũng bình thường thôi, bạn nên quên người đàn ông không xứng với tình cảm của bạn".

Một số ý kiến khác lại cho rằng: "Bạn đã chọn sai người và đặt niềm tin không đúng chỗ, nhiều người con trai tốt ngoài kia vẫn đang đi làm kiếm tiền để sau này vợ con được sung sướng chứ không phải những người ăn chơi mà đòi có một tình yêu như trong phim".

BÍ QUYẾT "GIỮ LỬA" CHO TÌNH YÊU PHƯƠNG XA

1. Sự tin tưởng

Hầu như các bạn trẻ hiện nay đều lo sợ rằng việc yêu xa sẽ giết chết tình cảm lứa đôi, khiến họ ko còn tin tưởng lẫn nhau nữa, tuy nhiên nếu tình yêu đủ lớn, sự chung thủy đủ đong đầy thì những người yêu nhau sẽ quay trở về với nhau và khoảng cách chỉ là phép thử để đo tình yêu đi được bao xa.

Khi hai bạn không thường xuyên gặp được nửa kia của mình, không biết gì nhiều về cuộc sống hàng ngày của họ thì niềm tin chính là điều duy nhất để "giữ lửa" cho tình yêu các cặp đôi được trọn vẹn hơn!

Không phải cứ gặp khó khăn là chúng ta sẽ bỏ cuộc, cứ xa cách nhau là tình yêu không còn như trước nữa, trong cuộc sống ngày nay vẫn còn rất nhiều người chọn phương án tin tưởng nhau và chờ đợi đến cùng. Họ cùng nhau vượt qua thử thách này để nhận lại trái ngọt.

Cụ thể niềm tin cần phải được xuất phát từ hai phía, họ đều đang mong muốn có một cuộc sống tốt hơn, một điều gì đó vững chắc cho tương lai của cả hai người và họ chấp nhận hi sinh chờ đợi để người kia đạt được ước mơ cũng như thành công hơn trong tương lai phía trước.

Khi bạn biết cách tạo niềm tin cho nhau, khiến đối phương an lòng là điều kiện quan trọng duy nhất để nuôi dưỡng tình yêu khi xa nhau. Trên thực tế cũng đã có nhiều cặp đôi sau khi vượt qua thử thách này đã đi đến một hôn nhân viên mãn và họ biết trân trọng tình cảm của mình hơn.

Như câu chuyện của cặp đôi Phương Trang và Văn Đức dưới đây họ đã yêu nhau 5 năm thì có đến 4 năm 4 tháng là yêu xa, thế nhưng vượt qua tất cả trở ngại về khoảng cách địa lý, cả hai vẫn vẽ nên một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp khi ở cách xa nhau gần 7.000 km.

Những hình ảnh đẹp của cặp đôi Phương Trang và Văn Đức khiến nhiều người ngưỡng mộ.

>>Click ngay: List 31 lời chúc đi du học hay và ý nghĩa nhất dành cho bạn bè và người thân để dành cho bạn Gái mình những lời chúc tốt đẹp nhất trên chặng đường du học.

Vũ Phương Trang (sinh năm 1997) yêu anh chàng bộ đội Trần Văn Đức (sinh năm 1996) đang theo học tại trường Không quân Cerova (Krasnodar, Nga). Tuy xa nhau nhưng cả 2 vẫn nói chuyện đều đặn mỗi ngày để bù đắp cho nửa kia những thiếu thốn. Có những khi Đức đi học về ở Việt Nam đã hơn 23h30 nhưng Trang vẫn cố thức để được nhắn tin với người yêu.

Chuyện tình yêu của cặp đôi được cả hai bên gia đình và bạn bè ủng hộ, luôn vun vén và bên cạnh động viên Trang, giúp cô sinh viên trẻ có động lực để vượt qua mọi khó khăn khi yêu xa và đó cũng chính là lý do khiến Đức yên tâm để Trang ở nhà.

Dường như cô gái đã dành trọn cả thanh xuân của mình để chờ đợi chàng trai nhưng Trang khẳng định rằng cô cảm thấy rất hạnh phúc và không hề hối hận. Thay vào đó Trang luôn cố gắng kìm nén lại cảm xúc của mình để vượt qua nỗi sợ hãi và là hậu phương vững chắc cho bạn trai mình học tập ở nước ngoài.

Vậy nên bạn nên nhớ rằng khoảng cách sẽ không còn xa nếu chúng ta xem nhau là tất cả, vì vậy trong tình yêu nếu hai con tim đủ sức hướng về nhau, tin tưởng nhau thì không có gì khó khăn hay thử thách mà các bạn không thể vượt qua được đâu nhé!

2. 7 hành động các cặp đôi yêu xa nên làm

- Điều bạn cần làm đầu tiên chính là cần phải xác định rõ mối quan hệ của hai người, bạn quyết định chờ đợi thì cần phải tuyệt đối tin tưởng và coi như đây là sự thử thách của tình yêu. Hơn nữa, việc xác định tình cảm của mình rõ ràng sẽ giúp hai bạn nhanh chóng từ chối thẳng thừng với một vệ tinh nào đó đang có ý định theo đuổi.

- Bạn nên cập nhật thông tin hàng ngày thường xuyên hơn qua các trang mạng xã hội như Skype, Facebook, Instagram, để người đi hay kẻ ở biết được cuộc sống của nhau, những cuộc vui chơi hay những người bạn mà họ giao lưu. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng điện thoại, chat video để cảm thấy không xa cách.

Tuy nhiên, việc cập nhật hoạt động cá nhân không có nghĩa là gián điệp theo dõi cuộc sống của người kia, bởi như vậy bạn sẽ có cảm giác như không được tin tưởng và mất tự do cá nhân của mình hơn đấy nhé!

- Các cặp đôi yêu xa khi đi du học có thể cùng nhau làm một điều gì đó, chẳng hạn như cùng xem một bộ phim online hay trò chuyện với một người bạn thân mới quen biết qua Skype, Facebook vào thời gian cả hai cùng rảnh rỗi. Tránh việc gò bó, ép buộc nhau ảnh hưởng đến việc học tập cũng như giờ giấc sinh hoạt của mỗi người bạn nhé!

Bên cạnh việc cùng xem một bộ phim thì các bạn cũng có thể cùng nhau nói về tương lai của cả hai và nên nhắc nhiều đến những điều tốt đẹp, đến lần gặp lại gần nhất sẽ cùng nhau làm gì. Dành những lời động viên cho nhau khi gặp khó khăn là cách tốt nhất khiến tình yêu các bạn ngày càng bền vừng hơn.

- Dành tặng cho nhau những món quà thật bất ngờ từ phương xa. Việc nhận được quà tặng hay thường xuyên viết những lá thư tay cho nhau là cách quan trọng giúp các bạn duy trì tình yêu của mình. Khi nhận được quà thì người kia sẽ cảm thấy mình vẫn luôn được quan tâm đặc biệt vào những ngày lễ mà họ không được ở gần nhau.

Các cặp đôi yêu xa cần tuyệt đối tin tưởng vào nhau và tránh sự ghen tuông không đáng có.

- Các cặp đôi khi yêu xa du học cần tuyệt đối tránh sự ghen tuông bởi đây chính là liều thuốc độc nhanh nhất giết chết một mối quan hệ đang bị cản trở với không gian và thời gian. Chưa kể khi hai bạn không gần nhau thì những suy nghĩ bi kịch có thể biến vấn đề nhỏ trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Điều bạn cần làm mỗi lúc như này là nên thật bình tĩnh, không đôi co qua lại với nhau về một vẫn đề nào đó nữa bởi nó chỉ làm cho mâu thuẫn của bạn lớn dần lên thôi. Khi thật bình tĩnh thì hai bạn sẽ cùng ngồi lại trao đổi, trò chuyện với nhau để đưa ra giải pháp và giải quyết mọi mâu thuẫn.

- Điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ chính là nhớ mình đã có người yêu và đang chờ đợi họ về. Điều này sẽ giúp bạn đặt ra được những ranh giới cho những cám dỗ về tình cảm bên cạnh mình, bạn cần giữ vững lòng tin cũng như tin tưởng vào nhau, nhớ là người kia sẽ trở về và hai bạn sẽ lại hạnh phúc bên nhau!

- Trong thời gian người kia đi du học thì hai bạn cũng có thể tự tìm niềm vui mới trong cuộc sống của mình để không bị cảm giác nhớ nhung, buồn chán lấn át quá nhiều. Cụ thể, các bạn có thể tham gia vào những lớp học thêm trau dồi kiến thức hay kỹ năng của bản thân mình, quan tâm đến gia đình nhỏ của mình nhiều hơn. Đây thật sự là những điều ý nghĩa trong cuộc sống bạn nên làm khi yêu xa rất hữu hiệu đấy nhé!

Như vậy, trong bài viết bên trên thì trung tâm HFC đã đưa ra những lời tâm sự về nỗi lòng của người yêu đi du học cũng như những bí quyết giúp cho các cặp đôi có thể "giữ lửa" được tình yêu phương xa của mình.

Không quan trọng khoảng cách tình yêu là bao xa, chỉ cần lòng người luôn hướng về nửa kia, luôn vững chắc một tình yêu dành cho người mình yêu cũng như tránh xa những cám dỗ là có thể giữ gìn trọn vẹn cho hạnh phúc, cho tình yêu của mình rồi đấy!

Chúc các bạn luôn hạnh phúc và không phải nói lời hối hận với lựa chọn của bản thân mình nhé!