Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Bí quyết để phân biệt tiền Nhật thật và giả

Bí quyết để phân biệt tiền Nhật thật và giả

Hiện nay, nạn làm, tiêu thụ tiền giả đang phát triển nhanh chóng, nguy hiểm tại nhiều quốc gia trong đó có cả Nhật Bản. Để các bạn du học sinh không phải chịu những thiệt thòi đáng tiếc, Trung tâm du học HFC sẽ đưa ra một số bí quyết để phân biệt tiền Nhật thật và giả như sau.

ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐỒNG TIỀN NHẬT BẢN

Tiền Nhật là một loại tiền được làm và in khá kỳ công với những đặc điểm như sau:

  • Tiền giấy được làm từ hỗn hợp 3 loại vỏ cây. Điều này làm cho tờ tiền cứng, khó thấm nước.
  • Tiền Nhật có màu vàng nhật, tờ có mệnh giá càng cao thì độ vàng càng đậm hơn.
  • Mực in tiền Nhật có từ tính, có thể tạo ảnh phản quang.

TIỀN NHẬT BẢN BAO GỒM NHỮNG GIÁ TRỊ NÀO?

Từ năm 1871, tiền Nhật Bản được tính theo đơn vị tiền Yên, sử dụng cả tiền kim loại và tiền giấy trong đó:

  • Có 6 loại tiền kim loại là 1 yên, 5 yên, 10 yên, 50 yên, 100 yên và 500 yên.
  • Có 4 loại tiền giấy là: 1000 yên, 2000 yên, 5000 yên và 10000 yên.

Để đựng tiền người Nhật thường dùng 2 loại ví khác nhau: 1 cái là để đựng tiền giấy, 1 cái để đựng tiền xu. Hiện nay, tiền xu là loại tiền không thể thiếu trong cuộc sống của con người Nhật Bản do loại tiền này đã được gắn liền với hệ thống máy bán hàng tự động, xe bus, tàu điện ngầm,...Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng mua đồ ăn, thức uống, đi tàu xe,...

BÍ QUYẾT PHÂN BIỆT TIỀN YÊN NHẬT THẬT VÀ GIẢ

Tờ 1000 Yên

Đối với tờ 1000 Yên, chúng ta có thể phân biệt bằng cách để ý:

  • Mặt trước có in chân dung nhà vi trùng học Mr Hideyo Noguchi (1876-1928) là người đã hi sinh bản thân cho việc nghiên cứu bệnh sốt vàng.
  • Mặt sau có in hình ảnh đỉnh núi Phú sĩ một trong những biểu tượng nổi tiếng của Nhật bản và hoa anh đào.

Tờ 2000 Yên

Đối với tờ 2000 Yên chúng ta có thể phân biệt bằng cách nhìn:

  • Mặt trước có in hình ảnh của cổng thứ 2 của thành Shurei ở Naha, Okinawa.
  • Mặt sau có in hình ảnh The Bell Cricket ở chương thứ 38 của cuốn The Tale of Genji Scroll và bức chân dung của tác giả câu chuyện đó Murasaki Shikibu.

Tờ 5000 Yên

Đối với tờ Tờ 5000 Yên chúng ta để ý:

  • Mặt trước có in bức chân dung của nhà văn và tiểu thuyết gia thời Minh trị Ms  Ichiyo Higuchi
  • Mặt sau có in Cánh đồng “Kakitsubata Flowers”

Tờ 10.000 Yên

Đối với tờ 10.000 Yên chúng ta để ý:

  • Mặt trước có in chân dung nhà tư tưởng đồng thời là người sáng lập trường đại học Keio: Mr Yukichi Fukuzawa cuối thời Edo đầu thời Meiji (1835-1901).
  • Mặt sau có in hình chim Phượng Hoàng (Công Trung Quốc) Ở đền thần , Byodoin.

CÁCH PHÂN BIỆT NHẬT THẬT GIẢ CỦA ĐỒNG 1 MAN

Tiền Nhật có nhiều đặc điểm khó làm giả đặc biệt là với những tờ tiền có mệnh giá cao. Tuy nhiên, để an toàn bạn vẫn nên ghi nhớ một số dấu hiệu giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt được tờ 1 man nếu chẳng may gặp phải tờ tiền lạ.

Nhận biết bằng cách chạm, sờ và âm thanh tiền

Đồng 1 man Nhật cứng khi cầm phẩy tạo ra một âm thanh đặc trưng bạn có thể phân biệt thật giả nhờ vào luyện nghe âm thanh của tiền.

Nhận biết bằng mắt thường

Tờ tiền được đánh dấu để phân biệt thật giả

Nếu cách nhận biết tiền bằng âm thanh ở trên hơi khó đối với bạn thì bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu thêm một cách nhận biết tiền giả nữa. Đó là nhìn bằng mắt thường.

Chúng ta có 1 tờ tiền mẫu mới nhất như sau:

Hãy nhìn vào tờ tiền và chú ý đến các chữ số được đánh màu đỏ trên tờ tiền vì đây chính là các vị trí chúng ta sẽ dùng để phân biệt đồng tiền có giá trị 1 man yên này là thật hay giả.

Phân biệt tiền Nhật thật giả tại vị trí số 1: Đây chính là vị trí tiền được in lớp phản quang. Khi nhìn trực diện tờ tiền bạn sẽ không thấy lớp phản quang đó nhưng chỉ cần chúng ta soi nghiêng tại chỗ có ánh sáng bạn sẽ thấy có 2 vệt phản quang màu hơi đỏ, bóng sáng ở 2 bên tờ tiền.

 

Chân dung Mr Yukichi Fukuzawa ( 福澤 諭吉)

Tại vị trí số 2: Chúng ta nhìn vào hình tròn trắng to ở giữa đồng tiền có in hình chìm nhà tư tưởng đồng thời là người sáng lập trường Đại học Keio Mr Yukichi Fukuzawa ( 福澤 諭吉). Nếu bạn nhìn bình thường có thể không thấy rõ hình ảnh đó nhưng chỉ cần đưa thẳng lên, nhìn trực diện xuyên qua sẽ thấy rất rõ.

Hình ảnh hoa anh đào xung quanh

Tại vị trí số 3: Bạn có thể thấy được chữ số 10000, hình tròn có một dấu chấm ở giữa thực ra là chữ Nhật (日) và khi nhìn ngang bạn sẽ thấy hình ảnh hoa anh đào xung quanh.

Sờ vào chữ 1 man yên sẽ cảm thấy sần

Tại vị trí số 4 và 5 chúng ta có thể thấy hình ảnh chữ 1 vạn Yên được in chìm và sờ vào cảm thấy sần sần, chữ bị chìm hẳn xuống hơi hiện sang mặt sau một chút.

 

Nhìn nghiêng biểu tượng này có thể thấy số 10000

Tại vị trí số 6: nếu bạn nhìn trực diện, bạn có thể thấy được các biểu tượng như sau: Nhìn nghiêng một chút có thể thấy số 10000 Yên, tại mặt sau góc phải trên, bạn có thể thấy được biểu tượng của ngân hàng Nhật Bản.

Trên đây, chúng tôi đã tổng hợp tất cả những điều cần phải lưu ý về cách phân biệt tiền Nhật Bản thật và giả. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du học Nhật Bản hãy nắm thật chắc những kiến thức này để tránh bị thiệt thòi trong quá trình sống và học tập tại nơi đất khách quê người.

?ang t?i...

Loading...