Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Top 7 tên ca sĩ Hàn Quốc được khán giả Việt yêu thích nhất hiện nay

Top 7 tên ca sĩ Hàn Quốc được khán giả Việt yêu thích nhất hiện nay

Đất nước Hàn Quốc được biết đến với nền âm nhạc phát triển rực rỡ khi nhiều nghệ sĩ trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong bài viết dưới đây trung tâm HFC sẽ liệt kê tên ca sĩ Hàn Quốc đang được yêu thích nhất hiện nay.

NÉT ĐẶC TRƯNG CỦA NỀN ÂM NHẠC HÀN QUỐC

Được biết ngày nay thì phim ảnh, âm nhạc của đất nước Hàn Quốc ngày càng có ảnh hưởng cũng như tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, phong cách sống hay thậm chí ngay cả thời trang của giới trẻ Việt Nam.

Vậy nên, Hàn Quốc nhanh chóng trở thành một nước xuất khẩu văn hóa hàng đầu thế giới, với kế hoạch đẩy mạnh làn sóng Hàn Quốc (hay còn gọi là trào lưu Hallyu) đến tất cả các nước, trong đó có Việt Nam.

Nền âm nhạc của Hàn Quốc hay còn gọi là K-pop được xem là mũi nhọn trong ngành công nghiệp giải trí của xứ sở kim chi và nó đã và đang có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến khán giả Việt, đặc biệt là giới trẻ.

Được biết những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc như: SM Entertainment, JYP, YG… đã xây dựng những thần tượng âm nhạc với ngoại hình bắt mắt, cũng như khả năng vũ đạo điêu luyện, giai điệu âm nhạc phổ biến và dễ nghe, dễ cảm nhận…

Hàn Quốc thường tập trung đầu tư cho nghệ sĩ của mình với mục đích quảng bá sang nước ngoài. Ví dụ: ca sĩ Bi - Rain, ca sĩ BoA, hay nhóm Wonder Girls đều được đào tạo theo mô hình nghệ sĩ quốc tế nên họ còn phải luyện tập thêm tiếng Anh để đáp ứng được yêu cầu thị trường âm nhạc khác nhau.

Tuy nhiên, từ "cơn sốt" PSY vào năm 2012 thì phải 5 năm sau, âm nhạc Hàn mới có chỗ đứng vững chắc trong các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu.

Trong những năm gần đây, K-pop ngày càng phát triển rực rỡ hơn và dần chiếm lĩnh thị trường âm nhạc quốc tế khi liên tiếp tung ra các sản phẩm âm nhạc chất lượng và liên tục góp mặt trong các bảng xếp hạng.

Điển hình là hàng loạt các ca khúc mới của TWICE, Black Pink, BTS đã phần nào chứng tỏ sự bắt nhịp xu hướng của các công ty giải trí hàng đầu xứ sở kim chi.

Điều mà giới trẻ Việt ngày nay học được từ nền âm nhạc thần tượng này chính là sự năng động, trẻ trung, từ đó mà rất nhiều những nhóm nhạc "tự phát" đã được thành lập, vậy nên chúng ta có thể thấy rằng điểm tích cực nhất mà âm nhạc mang lại chính là sự giao lưu, học hỏi và kết nối con người lại với nhau.

Vậy dưới đây trung tâm HFC sẽ tổng hợp lại Top 7 tên ca sĩ Hàn Quốc được giới trẻ Việt yêu thích nhất hiện nay để các bạn có thể tiện theo dõi thêm nhé!

TOP 7 CA SĨ HÀN QUỐC ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY

1. IU

>>Click ngay: Cách dịch tên tiếng Việt sang tiếng Hàn Quốc hay và chuẩn xác nhất bạn nên biết để tư bạn có thể dịch tên mình sang tiếng Hàn nhanh chóng.

Được biết, IU từng đứng đầu danh sách những ca sĩ nổi tiếng nhất Hàn Quốc năm 2017 theo khảo sát của Gallup Korea. Cô nàng "em gái quốc dân" không chỉ liên tục ra mắt sản phẩm mới mà còn tham gia sản xuất nhạc cho các nghệ sĩ khác.

Ngày 24/ 9/2008, IU phát hành mini-album đầu tiên trước khi ra mắt full album "Growing up", bài hát nổi tiếng nhất trong album có tựa đề "Mia".

IU được khán giả yêu thích khi tham gia vào chương trình thực tế "Hyori


s Homestay" với gương mặt xinh đẹp cùng giọng ca trong trẻo, nhẹ nhàng. "Họa mi Good day" đang càng ngày càng khẳng định được tài năng của mình trong ngành công nghiệp giải trí.

 

Đặc biệt, IU là nghệ sĩ đầu tiên sở hữu chứng nhận Perfect All-kill nhiều nhất, trụ lâu nhất kể từ khi Ichart được thành lập. Cô nàng đã mang về cho mình 3 daesang nhạc số danh giá và đây là một thành tích không thể xem thường được đâu nhé!

2. Taeyeon

Được biết, Taeyeon debut vào năm 2007 với tư cách main vocalist và đồng thời là leader của Girls


 Generation. Cô là một trong những ca sĩ đáng được ngưỡng mộ khi nắm trong tay nhiều bản OST với ca khúc nổi tiếng nhất "If" vào năm 2008.

 

Taeyeon hoạt động với tư cách là một ca sĩ solo vào tháng 10/2015 với mini-album đầu tay "I". Lúc này những sản phẩm âm nhạc của cô luôn được công chúng ủng hộ và yêu thích, đồng thời liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng danh giá.

Taeyeon được khán giả yêu thích bởi giọng ca đầy nội lực nhưng cũng không kém phần trong trẻo, chứa đựng nhiều cảm xúc chạm đến trái tim của người nghe. Trong suốt quá trình hoạt động, cô từng cho ra mắt rất nhiều sản phẩm chất lượng cả về phần âm nhạc lẫn hình ảnh.

Bằng chứng rõ ràng là hai năm liên tiếp Taeyeon đã nhận Best Female Artist năm 2015 và 2016 tại các lễ trao giải âm nhạc. Không chỉ vậy mà cô còn lọt vào top 40 người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn nhất năm 2016 do Forbes Hàn Quốc bình chọn.

3. Sunmi

>>Đừng bỏ qua: Top 10 tên các nhóm nhạc Hàn Quốc có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay để thưởng thức tất các tuyệt phẩm ca nhạc Hàn Quốc.

Năm 2007 thì Sunmi đã ra mắt lần đầu tiên với Wonder Girls, nhóm nhạc nữ quản lý bởi JYP Entertainment. Tuy nhiên, vào tháng 1/2010, Sunmi trì hoãn sự nghiệp lại để tiếp tục công việc học tập.

Ngày 11/8/2013, hình ảnh của Sunmicho trong đĩa đơn đầu "24 Hours" đã cho thấy cô lột xác hoàn toàn với mái tóc chuyển sang màu hồng. Lúc này Sunmi trở thành đối thủ với Seungri và Crayon Pop trên các bảng xếp hạng âm nhạc danh giá.

Năm 2017, Sunmi trở lại đầy mạnh mẽ với "Gashina" và thành tích trên các bảng xếp hạng đã chứng tỏ thành công của ca khúc này. Cụ thể, ca khúc nằm trong top 3 bảng xếp hạng Melon cùng với nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như GFriend, EXO, Wanna One.

4. Suzy

Khởi đầu với nhóm nhạc Miss A tuy nhiên Suzy từng bước trưởng thành và khẳng định tài năng của mình hơn nữa trong vai trò ca sĩ solo. Tháng 1/2018, cô đã phát hành mini album vol.2 mang tên "Faces of Love" đã phần nào cho thấy rõ nét riêng âm nhạc của mình.

Trong đó, ca khúc chủ đề "Holiday" thuộc thể loại Laid back R&B đã làm bật lên sự biến hóa trong âm nhạc của Suzy. Qua album này Suzy càng nhận được sự yêu thích từ phía người hâm mộ và liên tục xuất hiện trong top đầu các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín.

Bên cạnh đó thi Suzy còn thể hiện là nghệ sĩ đa năng khi trực tiếp lên kế hoạch cũng như sản xuất album cho chính mình. Cụ thể, Suzy viết lời cho hai ca khúc b-side là Sober và Sleeplessness, cũng như viết lời và nhạc cho ca khúc Bxatxh. Chính sự hoạt động nghệ thuật không ngừng này giúp cho nhận được nhiều sự khen ngợi từ giới chuyên môn.

5. Kang Daniel

Được biết, Kang Daniel không chỉ lọt Top 4 nhân vật có ảnh hưởng nhất Hàn Quốc mà còn đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những thần tượng được yêu thích nhất năm 2017. Anh chàng được công chúng yêu mến gọi bằng những biệt danh như "Center quốc dân", "Quốc bảo".

Kể từ khi được chính thức ra mắt thì Kang Daniel đã nhanh chóng trở thành nhân vật quảng cáo được ưa chuộng nhất. Cụ thể bất cứ sản phẩm nào thành viên Wanna One sử dụng đều bán chạy hàng nhất lúc bây giờ.

Bên cạnh đó thì nam ca sĩ còn vượt mặt những đàn anh đến từ các nhóm nhạc nổi tiếng như: BTS, EXO trong nhiều bảng xếp hạng âm nhạc uy tín tại đất nước Hàn Quốc.

Nét cuốn hút của Kang Daniel là vẻ trái ngược giữa sân khấu và đời thường. Khán giả sẽ nhìn thấy một Kang Daniel lạnh lùng trên sân khấu nhưng ngoài đời thường lại vô cùng đáng yêu. Những hành động chân thành khiến thành viên Wanna One sở hữu một lượng fan đông đảo nhất hiên nay.

6. Ji Min (BTS)

Park Ji-min sinh ngày 13/10/1995), anh được biết đến với nghệ danh Ji Min. Anh ra mắt vào năm 2013 với tư cách là một ca sĩ và vũ công chính của nhóm nhạc nam BTS, được quản lý bởi Big Hit Entertainment.

Giọng ca chính của BTS được yêu thích trên các diễn đàn và sở hữu cho mình một lượng người hâm mộ đông đảo thuộc mọi lứa tuổi. Không chỉ có kĩ năng vũ đạo tốt mà Ji Min còn đảm nhiệm vị trí giọng ca chính và thường nhận nhiều lời khen cho tài năng của mình.

Trong năm 2018, Ji Min đã giành giải Peeper x Billboard hàng tháng cho "Nghệ sĩ K-Pop hàng đầu - Giải Cá nhân", cuộc thi này thu thập phiếu bầu từ người hâm mộ cho các nghệ sĩ K-pop yêu thích và thông báo những người chiến thắng hàng tháng.

Vào ngày 30/12/2018, Ji Min phát hành ca khúc solo tự sáng tác đầu tay có tên là "Promise" và nhận được nhiều lời khen ngợi rằng hoàn toàn đi ngược lại với màu sắc âm nhạc quen thuộc mà cả nhóm đang theo đuổi.

Cụ thể, "Promise" mang hơi hướng dịu dàng, ngọt ngào cùng giai điệu chậm rãi, không phô trương và được viết bằng những ngẫu hứng tự do. "Promise" đã đạt 8,5 triệu lượt stream trong 24 giờ đầu trên SoundCloud, phá vỡ kỉ lục được lập ra trước đó bởi "Duppy Freestyle" của Drake vào tháng 5/2018 với 3,6 triệu lượt stream.

7. Zico (Block B)

Woo Ji-ho sinh ngày 14/9/1992, được biết đến với nghệ danh Zico là một nam rapper, nhà sản xuất, nhạc sĩ người Hàn Quốc, trưởng nhóm nhạc nam Block B thuộc công ty Seven Season. Anh đã cho phát hành 2 album phòng thu, "Gallery" (2015) và "Television" (2017).

Zico được biết tới như là một nghệ sĩ đa dạng về phong cách trong làng nhạc hip hop Hàn Quốc, anh duy trì các hoạt động như một nghệ sĩ underground cũng như một idol.

Năm 2015, với vai trò là một nhà sản xuất, Zico cùng với Paloalto của Hi-Lite Records tham gia vào cuộc thi rap "Show Me the Money 4". Tháng 4/2017, Zico tiếp tục kết hợp cùng Dean trở thành bộ đôi giám khảo và nhà sản xuất âm nhạc cho chương trình hiphop "Show Me the Money 6".

Nam rapper 25 tuổi chứng minh mình là một trong những nhà sản xuất tài năng nhất trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Các ca khúc do anh sáng tác luôn trụ vững trên các bảng xếp hạng đồng thời anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

Như vậy, trong bài viết bên trên thì trung tâm HFC đã cung cấp thông tin cho các bạn biết về nền âm nhạc phát triển rực rỡ của xứ sở kim chi cũng như tên ca sĩ Hàn Quốc là những người tạo nên trào lưu âm nhạc thịnh hành như ngày nay.

Trong thời gian học tập và sinh sống tại đất nước Hàn Quốc thì các bạn cũng có thể tìm được cho mình một thần tượng Hàn Quốc nào đó nhé để cuộc sống thêm thú vị hơn!