Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Nên đi du học nước nào tốt cho tương lai?

Nên đi du học nước nào tốt cho tương lai?

Nên đi du học nước nào? Đi du học ở đâu rẻ nhất? là những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ hiện nay đã đang có dự định đi du học trong tương lai.

Hiện nay, việc du học đang ngày càng trở thành trào lưu và được giới trẻ ưa chuộng. Vì thế việc lựa chọn nên đi du học nước nào là một nhu cầu bức thiết và rất quan trọng đối với những ai có dự định đi du học trong tương lai.

Vậy trong bài viết dưới đây thì trung tâm HFC sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin bổ ích về các quốc gia có số lượng du học sinh Việt Nam đang theo học nhiều nhất hiện nay nhé!

Bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng đất nước mà mình sẽ đến du học.

>>Click ngay: Bị viêm gan B có đi du học được không? Các bệnh bị cấm đi du học để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về sức khỏe cho quá trình du học.

ĐỐI VỚI KHU VỰC CHÂU ÂU

Dưới đây là một số quốc gia có chất lượng giáo dục tốt và hiện đại trong khu vực Châu Âu mà bạn có thể tham khảo:

1. Mỹ

Đất nước Mỹ chính là sự lựa chọn số 1 về du học chính là bởi chất lượng giáo dục cũng như cơ hội làm việc mang lại cho du học sinh hiện nay.

Cụ thể, Mỹ có hệ thống đào tạo và chính sách hỗ trợ cho du học sinh tốt nhất thế giới với 50 trường đại học lọt Top 200 trường học tốt nhất toàn cầu. Ngoài ra thì nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới này cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức lương đáng mơ ước cho bất kỳ du học sinh nào.

Ngoài chất lượng giáo dục hiện đại thì đất nước và con người Mỹ cũng là yếu tố thu hút các bạn du học sinh với nền văn hóa đa dạng về bản sắc dân tộc, nơi mà tự do cá nhân, ngôn ngữ luôn được đề cao.

- Chi phí

Sinh hoạt phí: 8.000 - 12.000 USD/năm;

Học phí: 5.000 - 50.000 USD/năm, tùy từng trường và chương trình học.

- Học bổng

Mỹ có một số học bổng nổi tiếng là: Fullbright, U.S. Scholar Program...

Các trường đại học hàng năm cũng có những chương trình học bổng riêng dành cho các sinh viên quốc tế.

- Cơ hội việc làm

Trong thời gian học thì sinh viên ở Mỹ sẽ được làm thêm 20h/tuần.

Theo luật quy định thì du học sinh có Visa diện F-1 sẽ được quyền xin Optional Practical Training và ở lại 1 năm làm việc.

2. Anh

Vương quốc Anh được biết đến là một quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu trên thế giới với những cơ hội nghề nghiệp cùng mức thu nhập hấp dẫn sau khi bạn đã hoàn thành xong chương trình đào tạo tại nơi đây.

Cụ thể, nền giáo dục nước Anh xếp hạng thứ 6 trên thế giới với những ngôi trường danh giá, chất lượng hàng đầu như: Đại học Cambridge, Đại học Oxford, Đại học London, Đại học Hoàng gia London, Đại học Edinburgh, Đại học Manchester,…

- Chi phí

Sinh hoạt phí: 12.056 - 15.180 Euro/năm;

Học phí: 10.000 - 35.000 Euro/năm và nó phụ thuộc vào từng chương trình mà bạn theo học.

- Học bổng

Học bổng từ chính phủ: British Chevening Scholarships, Commonwealth Shared Scholarship Scheme at UK Universities, Marshall Scholarships;

Học bổng phi chính phủ: CastleSmart Scholarship;

Học bổng đến từ các trường đại học và mỗi trường sẽ có những chính sách quy định hoàn toàn khác nhau.

- Cơ hội làm việc

Nếu ngôi trường của bạn nằm trong danh sách cho phép của chính quyền thì du học sinh có thể được làm việc với thời gian là 20h/tuần và không bị giới hạn thời gian trong kì nghỉ. Còn nếu bạn học các trường phổ thông hay các trường tư thì bạn sẽ không được phép đi làm thêm.

Chi phí học tập và cơ hội việc làm trong tương lai là những tiêu chí để lựa chọn đất nước bạn đến du học.

3. Canada

Đất nước Canada là một trong những "bến đỗ" đáng mơ ước cho nhiều du học sinh hiện nay bởi ngân sách dành cho giáo dục của đất nước này luôn được ưu tiên ở mức cao nhất. Canada xếp hạng thứ 7 trong nhóm các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu và là một trong những địa điểm du học được lựa chọn nhiều nhất.

Cụ thể, Canada có rất nhiều trường đại học lọt top tốt nhất thế giới mà nhiều du học sinh lựa chọn cho việc tiếp nhận kiến thức của mình như: Toronto, McGill, Montréal, British Columbia…

- Chi phí

Sinh hoạt phí: 10.000 - 15.000 CAD/năm (tương đương với  8.100 - 11.864 USD);

Học phí: trung bình 25.180 CAD/năm (tương đương với 20.450 USD).

- Học bổng

Do học phí không quá đắt nên Canada không cấp hoặc có rất ít các chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

- Cơ hội việc làm

Du học sinh ở Canada được làm thêm trong khoảng thời gian là 20h/tuần và không bị giới hạn thời gian khi bước vào kỳ nghỉ.

Đặc biệt, khi bạn lựa chọn du học ở Canada thì cơ hội việc làm trong tương lai cũng như khả năng định cư sẽ cao hơn so với Mỹ, Anh.

4. Úc

Nếu bạn muốn đi du học tại một đất nước nổi tiếng là an toàn, có cơ hội định cư rộng mở, không phải chứng minh tài chính thì Úc là một sự lựa chọn hàng đầu đấy nhé!

Quốc gia này xếp hạng thứ 15 trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới với 43 trường đại học và vô số trường cao đẳng sở hữu nhiều bậc học cho sinh viên lựa chọn.

- Chi phí

Sinh hoạt phí: 19.830 AUD trở lên trong 1 năm;

Học phí: 29.930 AUD/năm và sẽ tùy thuộc vào từng chương trình học mà bạn lựa chọn.

- Học bổng

Có 2 loại học bổng chính phủ lớn ở Úc đó là: Học bổng chính phủ Úc (Australia Awards Scholarships and Fellowships) và Học bổng Endeavour (Endeavour Scholarships and Fellowhips).

Ngoài ra còn có nhiều chính sách học bổng nếu bạn chọn các ngành học sau đây: Công nghệ thông tin - viễn thông kinh tế, nhà hàng khách sạn và du lịch, y tế, hàng không, cơ khí.

- Cơ hội việc làm

Du học sinh quốc tế tại Úc được phép làm thêm trong khoảng thời gian là 20h/tuần và không bị giới hạn về thời gian.

5. Phần Lan

Phần Lan được biết đến là quốc gia có nền giáo dục đứng thứ 4 trên thế giới về quy mô và chất lượng. Hiện nay đất nước này đang thu hút hơn 30.000 sinh viên quốc tế từ hơn 100 quốc gia đến du học Phần Lan.

Sự khác biệt của nền giáo dục Phần Lan chính là về chính sách khuyến khích học tập thông qua việc miễn học phí ở nhiều bậc học. Cụ thể, mức học phí tối thiểu mà sinh viên phải đóng là 1.500 Euro/năm, mức thu này vẫn thấp hơn nhiều so với các cường quốc giáo dục như Anh, Mỹ, Canada...

Đất nước Phần Lan đào tạo những ngành học là thế mạnh của nền nhân lực cũng như kinh tế trên thế giới như: Kinh tế, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Y tá, Kỹ thuật...

Ngoài ra, khi du học Phần Lan thì các du học sinh còn có cơ hội được trải nghiệm nhiều công việc làm thêm trong khoảng thời gian là 25h/tuần với mức lương từ 10-15 Euro/giờ. Thậm chí sau khi tốt nghiệp, sinh viên còn được phép ở lại 1 năm để có thể tìm kiếm cơ hội việc làm chính thức hoặc học cao hơn.

Một môi trường học tập tốt sẽ giúp bạn phát huy hết năng lực của bản thân mình.

ĐỐI VỚI KHU VỰC CHÂU Á

Dưới đây là một số quốc gia có chất lượng giáo dục tốt và hiện đại trong khu vực Châu Á mà bạn có thể tham khảo:

1. Singapore

Singapore là quốc gia ở châu Á được đánh giá là có nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới với 16 trường đại học, cao đẳng cùng nhiều cơ sở giáo dục liên kết với các quốc gia khác.

Những trường nổi tiếng với hệ thống giáo dục hiện tại ở Singapore như là: National University of Singapore, Nanyang Technological University, Singapore University of Technology and Design...

- Chi phí

Sinh hoạt phí: 750 - 2.000 SGD/tháng;

Học phí: 24.000 - 40.000 SGD/năm.

- Học bổng

Học bổng của Bộ giáo dục: Bộ giáo dục Singapore cấp học phí cho du học sinh theo học các đại học, bách khoa kỹ thuật (polytechnic) với điều kiện sinh viên phải ở lại làm việc cho nước này trong vòng 3 năm sau tốt nghiệp.

Học bổng từ các trường: thường không quá 1,500 SGD/năm.

- Cơ hội việc làm

Khi bạn đi du học thì đa số sinh viên sẽ không được làm thêm ở Singapore, trừ những trường hợp theo học tại các cơ sở thuộc danh sách được quy định cụ thể.

Nếu đi làm thêm bên ngoài thì du học sinh cũng chỉ được phép lao động trong khoảng thời gian là 16h/tuần và bắt buộc phải có Thẻ sinh viên.

2. Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia có chất lượng giáo dục thuộc top 10 thế giới với các ngành đào tạo chủ chốt là: công nghệ sinh học, điện tử, điện lạnh, lắp ráp điện tử, công nghệ thông tin, và đặc biệt là chế tạo Robot…

Các cơ sở giáo dục tại Nhật Bản luôn được trang bị cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, đáp ứng được điều kiện học tập thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: ngành lý hóa, nông học, văn học, môi trường, kinh doanh, nấu ăn…

Hiện nay chi phí du học tại Nhật Bản khá cao, dao động từ 220 - 250 triệu/năm, bao gồm tất cả chi phí tùy thuộc vào trường học và khu vực sống.

Một lợi thế cho những du học sinh có nhu cần làm thêm ở Nhật Bản đó chính là chỉ sau 1 tháng là bạn có thể đi làm ngay với thời gian quy định là 28h/tuần, vấn đề này khác với Hàn Quốc là phải sau 6 tháng mới được đi làm thêm với thời gian hạn hẹp là 20h/tuần.

Nếu bạn đang có ý định đi du học Nhật Bản,
>>Tìm hiểu ngay: Chi phí du học Nhật Bản năm 2019 và các khoản chi tiêu cần thiết để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho chuyến du học suôn sẻ!

3. Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc đang đứng thứ 28 trong số 60 nước có năng lực giảng dạy tiên tiến nhất trên thế giới. Vậy nên, tấm bằng tại quốc gia này được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Hàn Quốc nổi tiếng với những ngành đào tạo như: nghệ thuật, truyền thông, quản trị kinh doanh, make up... và bạn cần xác định rõ ngành mong muốn học tại đất nước này vì việc học chuyên ngành sẽ diễn ra rất sớm.

Chi phí du học tại Hàn khoảng 140 - 200 triệu/năm và để hỗ trợ cho các sinh viên không có điều kiện về tài chính thì chính phủ Hàn Quốc có những chính sách học bổng hay tại trường đại học cũng có những chế độ ưu tiên riêng.

Đối với những sinh viên vừa học vừa làm để kiếm thêm thu nhập thì du học Hàn Quốc là lựa chọn đúng đắn khi mức thu nhập làm thêm tại đây vào khoảng 20 - 25 triệu làm 6h/ngày. Thậm chí nhiều du học sinh làm cả thứ 7, Chủ nhật và ngày nghỉ thì thu nhập sẽ trên 25 - 40 triệu.

Các quốc gia ở châu Á được nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du học bởi nét tương đồng về văn hóa.

4. Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những quốc gia lý tưởng ở châu Á để các bạn có thể lựa chọn học tập về khối ngành kinh tế, sản xuất, logistics, khoa học kỹ thuật, công nghệ bởi kinh tế phát triển vượt bậc của quốc gia này.

Được biết, tiếng Trung hiện nay đang được coi là một trong ba thứ tiếng được sử dụng nhiều nhất và việc thành thạo tiếng Trung sẽ mang lại cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội việc làm trong tương lai hơn.

Mức học phí khi du học tại đây khá khiêm tốn, cụ thể vào khoảng 1.460 - 6.000 USD/năm. Trong đó, sinh viên quốc tế sẽ cần chi tiêu khoảng 2.500 - 3.500 CNY/tháng (tương đương khoảng 500 USD) nếu sinh sống tại các thành phố lớn như: Bắc Kinh, Thượng Hải.

Những trường Đại học hàng đầu Trung Quốc như: Đại học Bắc Kinh, Đại học Thanh Hoa, và Đại học Phục Đán có chất lượng đào tạo và giảng dạy không hề kém cạnh so với các quốc gia trong khu vực và luôn nằm trong top các bảng xếp hạng uy tín.

Như vậy trong bài viết bên trên thì trung tâm HFC đã cung cấp những thông tin khách quan nhất để các bạn có thể đưa ra lựa chọn nên đi du học nước nào trong tương lai cho bản thân mình. Hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về những điểm đến tin cậy của du học sinh trên khắp thế giới!

?ang t?i...

Loading...