Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Nên học tiếng Hàn hay tiếng Nhật thì tốt cho tương lai hơn?

Nên học tiếng Hàn hay tiếng Nhật?

Hiện nay, ngoài tiếng Anh thì tiếng Hàn và tiếng Nhật là hai loại ngôn ngữ được đông đảo người học. Và nếu bạn còn đang băn khoăn nên học tiếng Hàn hay tiếng Nhật thì trung tâm HFC sẽ giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, đất nước Việt Nam đang trong thời kì hội nhập quốc tế và ngoại ngữ là một trong những phương tiện không thể thiếu, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hơn nữa việc bạn biết thêm một thứ loại ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống, giúp cơ hội việc làm rộng mở cũng như vốn kiến thức được phong phú, đa dạng hơn.

Bên cạnh tiếng Anh thì tiếng Nhật và tiếng Hàn đang là 2 ngôn ngữ được giới trẻ quan tâm tới nhiều nhất. Nhưng nhiều bạn vẫn đang băn khoăn rằng nên học tiếng Hàn hay tiếng Nhật thì tốt cho tương lai sau này hơn, vậy trong bài viết dưới đây thì trung tâm HFC sẽ giúp bạn có được câu trả lời phù hợp với bản thân mình nhất!

SO SÁNH GIỮA VIỆC HỌC TIẾNG HÀN QUỐC VÀ TIẾNG NHẬT BẢN

1. Bạn yêu thích đất nước Hàn Quốc hay Nhật Bản?

Việc bạn yêu thích đất nước nào, dành niềm đam mê hay có những ý định du học, lao động trong tương lai như nào là một trong những điều kiện quan trọng để bạn đưa ra lựa chọn học tiếng Hàn Quốc hay Nhật Bản cho bản thân mình đấy nhé!

Bởi chỉ khi cảm thấy yêu thích một thứ nào đó bạn mới có hứng thú, sự say mê cũng như cố gắng hết mình để hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra trước đó.

Vậy nên điều đầu tiên bạn cần làm là xem mình thật sự yêu thích đất nước và con người nơi đâu rồi hãy quyết định học ngôn ngữ đất nước đó, chỉ vậy bạn mới có thể học tập tốt và thành công hơn trong tương lai!

Bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn học tiếng Hàn Quốc hay tiếng Nhật Bản.

2. Về hệ thống bảng chữ cái

Trước tiên cả đất nước Hàn Quốc hay Nhật Bản đều sử dụng hệ thống bảng chữ cái tượng hình riêng do mỗi quốc gia sáng tạo nên. Và đây chính là khó khăn lớn nhất khi bạn lựa chọn học hai ngôn ngữ này so với những ngôn ngữ sử dụng chữ viết Latinh khác trên thế giới.

Trong đó, tiếng Hàn chỉ có 1 bảng chữ cái Hangul gồm 28 chữ cái, gồm 11 nguyên âm và 17 phụ âm, còn tiếng Nhật có tới 2 loại chữ Kanji và Kana. Điểm tương đồng duy nhất giữa tiếng Hàn và tiếng Nhật đó là chữ cái đều thuộc hệ thống chữ tượng hình.

Cụ thể, chữ Kana là chữ của người Nhật, bao gồm chữ Hiragana được dùng phổ biến và dùng để kí âm lại tiếng nước ngoài và viết tên người. Ngoài ra trong bảng chữ cái của người Nhật còn có thêm chữ Romaji viết theo kiểu Latinh.

Tiếng Nhật có quá nhiều bộ chữ và nó khiến người học cảm thấy rất khó nhớ và thường nhầm lẫn các bộ chữ với nhau. Và bởi vì tất cả bộ chữ tiếng Nhật đều là tượng hình, mỗi chữ lại có cách viết khác nhau nên dễ làm người học cảm thấy chán nản, muốn bỏ cuộc.

Ưu thế của tiếng Hàn chính là chỉ có 1 hệ thống chữ cái thống nhất và bạn chỉ cần nắm được các quy tắc ghép vần, âm là có thể viết được chữ Hàn Quốc một cách dễ dàng nhất.

Vì vậy nên chỉ cần thông qua bảng chữ cái với các thông số bên trên là chúng ta có thể so sánh giữa tiếng Hàn và tiếng Nhật thì tiếng Hàn dễ học hơn rất nhiều đấy chứ!

Bên cạnh đó thì do số lượng chữ cái và cách ghép chữ nên việc học tiếng Nhật sẽ cần nhiều thời gian và sự kiên trì hơn so với việc bạn học tiếng Hàn.

>>Click tìm hiểu ngay: Bảng chữ cái Hiragana Tiếng Nhật chuẩn và đầy đủ để sớm đưa ra quyết định học ngôn ngữ nào cho bản thân!

3. Về cơ hội việc làm trong tương lai

Được biết, Nhật Bản và Hàn Quốc đều là hai quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất tại Châu Á và hiện nay hai đất nước này đang ngày càng mở rộng hội nhập, đầu tư vào Việt Nam trên mọi lĩnh vực của cuộc sống, kèm theo đó là cơ hội việc làm rộng mở cho giới trẻ ngày nay.

Cụ thể, đất nước Nhật Bản có nguồn viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam với các dữ án đầu tư tập trung các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, điện tử, y dược, cơ khí chế tạo, bên cạnh đó thì những ngành liên quan đến kỹ thuật chính là một lợi thế lớn của đất nước mặt trời mọc. Chính nền kinh tế phát triển không ngừng này sẽ đòi hỏi lượng lao động làm việc lớn trên thị trường.

Còn đất nước Hàn quốc hiện nay là quốc gia có nền kinh tế đứng thứ tư Châu Á và đang có nhiều tiềm năng để trở thành một cường quốc về kinh tế.

Về cơ hội việc làm trong tương lai thì hiện nay có hàng nghìn công ty từ Hàn Quốc đang đầu tư phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, cụ thể như các tập đoàn lớn Samsung, Lotte Hàn Quốc... Vì vậy nên nhu cầu lao động tại Việt Nam là vô cùng lớn và cần thiết.

Việc học tiếng Hàn lúc này sẽ mang lại cho bạn một lợi thế nhất định, giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động, tìm kiếm được cơ hội việc làm tại công ty Hàn Quốc với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

4. Về thời gian học tiếng để có thể giao tiếp được

Để nói được tiếng Hàn thì bạn chỉ cần thời gian là vài tháng cho trình độ cơ bản và khoảng 1 năm cho trình độ chuyên sâu hơn.

Tuy nhiên để có thể nói được tiếng Nhật thì bạn cần khoảng thời gian học tập lâu hơn bởi việc học thuộc và phát âm chuẩn bảng chữ cái tiếng Nhật đã khiến bạn mất thời gian hơn tiếng Hàn vì có đến 3 bộ chữ cái.

Cụ thể với cách phát âm tiếng Nhật mặc dù không quá khó nhưng nó lại khiến người học cảm thấy rất mệt mỏi và căng thẳng bởi bộ chữ nhiều câu ghép và cực khó nhớ. Người học buộc phải nhớ đến 3 bộ chữ vì vậy rất dễ gây nhầm lẫn và chán nản.

Còn với cách phát âm tiếng Hàn thì có nhiều nét tương đồng với tiếng Việt nên đây chính là một trong những lợi thế cho người Việt theo học tiếng Hàn Quốc.

Cấu tạo từ tiếng Hàn được hình thành từ cách ghép các nguyên âm và phụ âm lại với nhau tương tự như ghép các chữ cái trong tiếng Việt. Vì vậy nên khi học tiếng Hàn thì bạn buộc phải thuộc bảng chữ cái và nhớ quy tắc phát âm chuẩn.

Từ những ưu điểm nổi trội trên mà đa số những người Việt học tiếng Hàn họ đều cảm thấy hài lòng và không thấy quá khó khăn khi tiếp cận với cách phát âm. Thậm chí, có người còn cho rằng tiếng Hàn học dễ hơn tiếng Việt rất nhiều do nó không có các loại dấu câu đi kèm.

Ngoài ta thì do đều là người châu Á nên khi học tiếng Hàn hay tiếng Nhật bạn sẽ dễ dàng bắt kịp được với ngữ điệu uyển chuyển trong khi giao tiếp với người bản xứ tại hai đất nước này.

 

Tiếng Hàn Quốc và Nhật Bản có hệ thống bảng chữ cái hoàn toàn khác nhau.

>>Tìm hiểu ngay: Cách dịch tên tiếng Việt sang tiếng Hàn Quốc hay và chuẩn xác nhất bạn nên biết để chưa cần đọc hiểu quá nhiều tiếng Hàn bạn cũng có thể dễ dàng dịch tên mình sang tiêng Hàn trong nháy mắt!

5. Về vấn đề luyện chữ viết

Từ những thông tin bên trên thì bạn có thể thấy được rằng việc luyện viết chữ Hàn Quốc sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều so với tiếng Nhật.

Bởi do số lượng bảng chữ cái tiếng Nhật nhiều hơn nên nó sẽ tạo cảm giác khó nhớ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó thì chữ viết tiếng Nhật được tạo thành từ nhiều ký tự tượng hình phức tạp sẽ khó hơn chữ viết tiếng Hàn được tạo thành từ những ký tự có nét đơn giản, không cầu kỳ.

Dù là học tiếng Nhật hay tiếng Hàn thì ban đầu các bạn cần xác định rõ mục đích học để làm gì, học sẽ đem lại cho bạn những cơ hội như nào trong tương lai để từ đó bạn nỗ lực không ngừng thì mới có thể thành công được.

Như vậy, các bạn có thể thấy rằng dù tiếng Nhật hay tiếng Hàn thì nó cũng sẽ đều có những thú vị cũng như khó khăn riêng trong quá trình học tập. Vì vậy, bạn hãy nghiên cứu thật kỹ và lựa chọn theo sự đam mê, yêu thích của bản thân mình nhé.

Tuy nhiên, theo ý kiến khách quan đánh giá của trung tâm HFC thì nếu bạn muốn học nhanh thì hãy chọn tiếng Hàn, còn tiếng Nhật thì việc học sẽ lâu và khó khăn hơn, đòi hỏi bạn cần phải đầu tư về thời gian và chi phí của mình nhiều hơn.

Cuối cùng, việc lựa chọn học ngôn ngữ nào là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Hãy xác định xem mình thực sự cần gì, có mục tiêu gì và niềm đam mê với ngôn ngữ hay nền văn hóa nước nào hơn cả để đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất nhé! Chúc các bạn thành công!