Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Tổng hợp cách làm thịt nướng BBQ thơm ngon đúng vị

Tổng hợp cách làm thịt nướng BBQ thơm ngon đúng vị

Thịt nướng BBQ có sự đa dạng về chủng loại, được sáng tạo dựa trên sự kết hợp các nguyên liệu, gia vị cũng như cách ướp thịt. Dưới đây, bài viết xin tổng hợp cách làm thịt nướng BBQ Hàn Quốc thơm ngon, đúng vị bạn có thể tham khảo.

Xem thêm:

>>> Cách ướp thịt nướng BBQ như thế nào? Cách ướp thịt ngon chuẩn vị

>>> Cách làm nước chấm thịt nướng BBQ như thế nào?

1. TÌM HIỂU NGUỒN GỐC CỦA MÓN THỊT NƯỚNG BBQ

Trước khi tham khảo cách làm thịt nướng BBQ, hãy cùng bài viết tìm hiểu nguồn gốc của món ăn này. BBQ là từ viết tắt chỉ việc nướng thịt trực tiếp trên bếp trên bếp than. Tuy tên viết tắt khá ngắn xong lại có quá trình lịch sử khá thú vị. Nhiều ý kiến cho rằng, việc nướng thịt BBQ bắt nguồn từ những người đàn ông sống trong hang động. Cũng có ý kiến khác phản đối vì đó không phải BBQ bởi món thịt nướng của những người này không có nước sốt, họ chỉ đơn thuần là nướng trên ngọn lửa.

Thị nướng BBQ là món ăn rất được ưa chuộng hiện nay

Cũng có ý kiến cho rằng, món ăn này đến từ nước Mỹ bởi đây là nơi BBQ được phổ biến và yêu thích. Ở phía Nam và Tây Mỹ, BBQ lại được hiểu như một bữa tiệc ngoài trời. Họ chuẩn bị những lò nướng lớn, thịt được tẩm ướp với nguyên liệu như ớt, tỏi, chanh, cà chua.. sau đó phết nước sốt và đặt trên ngọn lửa than hồng.

Có tài liệu viết rằng, BBQ lần đầu tiên được phát hiện bởi Christopher Columbus vào năm 1492 khi ông đặt chân tới Cộng hòa Dominica.  Thực tế, có rất nhiều quan niệm về nguồn gốc của món ăn này, tuy nhiên, ở mỗi vùng miền lại có cách chế biến và chọn lựa nguyên liệu khác nhau, tạo nên những món BBQ riêng cho mỗi vùng.

2. TỔNG HỢP CÁCH LÀM THỊT NƯỚNG BBQ THƠM NGON ĐÚNG VỊ

Như đã nói trên, mỗi vùng miền đều có những cách làm thịt nướng BBQ khác nhau. Dưới đây là một số cách chế biến đơn giản tại nhà bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách làm thịt lợn nướng BBQ

Để làm thịt lớn nướng BBQ, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: Thịt ba rọi: 500gr, tỏi và hành tím: mỗi loại 1 củ, hạt nêm, muối, đường, nước mắm, tiêu xay, tương ớt, dầu hào và dầu ăn.

Cách thực hiện:

Tỏi và hành tím bạn bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ, để riêng.

Thịt ba rọi đem rửa kỹ với nước muối pha loãng rồi xả lại với nước sạch, để ráo, sau đó thái miếng vừa ăn rồi đem ướp thịt với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng dầu hào, 2 muỗng tương ớt, 1/3 muỗng cafe tiêu xay và 1 muỗng dầu ăn. 

 

Các bước làm thịt xiên nướng BBQ khá đơn giản

Tất cả trộn đều và để từ 1 đến 2 tiếng cho thấm gia vị. Tiếp theo, bạn đem thịt xiên đều vào cây xiên và cho lên bếp than hoặc bếp gas nướng cho đúng kiểu tiệc BBQ.

Cách làm thịt bò nướng BBQ ngon chuẩn vị Hàn

Với vị cay cay, đậm đà và thơm nồng, bò nướng BBQ là món ăn được nhiều người yêu thích. Để làm món thịt bò nướng BBQ, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

300 gr thịt bò

1 củ hành tây

Vừng

1 thìa café dầu vừng

2 thìa dầu ăn

2 thìa đường

Khoảng nữa chén xì dầu.

1 củ tỏi

Bột tiêu đen

Đầu hành trắng

Sơ chế nguyên liệu:

Vừng rang vàng, giã hơi dập để dậy mùi thơm

Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ, hành tây lột vỏ và bổ cau

Thịt bò rửa sạch, để ráo và thái lát mỏng, bản to. Để thái thịt bò lát mỏng mà không bị nát, bạn cho thịt còn nguyên vào tủ lạnh để hơi đông cứng lại. Rồi lấy ra dung dao sắt từng miếng nhỏ.

Hành lá rửa sạch rồi để riêng phần củ trắng và phần lá ra.

Các bước thực hiện như sau:

Ướp thịt bò với xì dầu, dầu vừng, dầu ăn, đường, tiêu đen, tỏi, đầu hành trắng và vừng đã rang, trộn tất cả hỗn hợp trên lại với nhau. Sử dụng gang tay bao nilon để bóp cho đều miếng thịt. Sau cùng cho hành tây vào .

 

Bò nướng BBQ thơm mềm, hấp dẫn từ công thức đơn giản

Hỗn hợp trên đậy lại rồi cho vào tủ lạnh ướp từ 1 – 2 tiếng hoặc đề qua đêm cho gia vị ngấm sâu vào thịt bò.

Thịt bò xếp đều lên vỉ , nướng bằng than hoa hoặc lò vi sóng. Trong quá trình nướng thì bạn nhớ quét lên têm 1 lớp sa tế ướp để màu sắc của miếng thịt sang màu, đậm vị hơn. Thời gian nướng thịt trong khoảng 15-20 phút.

Trên đây là một số cách làm thịt nướng BBQ thơm ngon bạn có thể tham khảo. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

Trung tâm du học HFC sưu tầm và tổng hợp

?ang t?i...

Loading...