Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Tìm hiểu về văn hóa giao tiếp của Hàn Quốc khi đi du học

Tìm hiểu về văn hóa giao tiếp của Hàn Quốc khi đi du học

Nếu bạn có ý định đi du học Hàn Quốc thì không thể nào không tìm hiểu về văn hóa giao tiếp Hàn Quốc. Trong bài viết sau đây, du học HFC sẽ cung cấp cho các bạn một số điều cần phải lưu ý khi giao tiếp với người Hàn Quốc.

Tìm hiểu về văn hóa giao tiếp Hàn Quốc khi đi du học

VĂN HÓA GIAO TIẾP CỦA HÀN QUỐC KHI CHÀO HỎI

Đối với người Hàn Quốc thì cử chỉ khi giao tiếp là rất quan trọng và ấn tượng của họ đối với bạn sẽ được quyết định trong cách mà bạn chào hỏi khi gặp họ lần đầu tiên. Cách chào hỏi của người Hàn Quốc hiện nay khi gặp nhau chính là gật đầu nhẹ. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì họ sẽ cúi người để thể hiện sự kính trọng.

Bạn chỉ nên cúi đầu chào khi gặp một người nào đó và không được gọi cho đến khi nhận được sự cho phép của người đó. Khi đến với xứ sở kim chi thì đó là một phép lịch sự tối thiểu mà các bạn cần phải thực hiện.

Đặc biệt cách chào hỏi của những người làm kinh doanh chính là trao đổi danh thiếp, vì vậy khi họ đưa danh thiếp thì bạn hãy trao đổi danh thiếp để thể hiện phép lịch sự. Nếu như bạn không đưa lại danh thiếp thì họ sẽ nghĩ rằng bạn không muốn tiếp xúc và không muốn trao đổi cách liên lạc với họ. Bạn hãy lưu ý vấn đề này vì nó có thể sẽ gây nên hiểu lầm không đáng có.

VĂN HÓA GIAO TIẾP, ỨNG XỬ

Sau khi chào hỏi thì cũng có rất nhiều điều mà chúng ta cần phải lưu ý trong văn hóa giao tiếp Hàn Quốc. Tông nói chuyện của người Hàn Quốc là giọng nhỏ và rất dễ gần, nếu người đối diện có biểu hiện của sự khiêm tốn thì sẽ được họ đánh giá rất cao.

Khi gặp mặt chào hỏi những người lớn tuổi thì chúng ta nên dành một chút thời gian để hỏi thăm về tình hình sức khỏe của họ. Đây cũng là chủ đề dễ nói chuyện nhất trong trường hợp này. Và dành những câu khen ngợi cho sức khỏe của đối phương cũng chính là một trong những đặc trưng văn hóa giao tiếp của người Hàn Quốc.

Đặc trưng văn hóa giao tiếp của người Hàn Quốc

CÁCH XƯNG HÔ TRONG VĂN HÓA GIAO TIẾP HÀN QUỐC

  • Khi nói chuyện với những người có tuổi, cấp bậc, vị trí, cao hơn thì chúng ta nên sử dụng Mr./Ms. kết hợp cùng với họ của người mà mình đang giao tiếp. Đối với những trường hợp thân thiết hơn thì có thể sử dụng tên + ssi
  • Trong trường hợp giao tiếp với những người có chứng danh như: trưởng phòng, Phó Giám Đốc, Giám đốc, Bác sĩ, Giáo viên… thì nên gọi bằng tên họ kèm theo với chức danh của họ ở đằng sau.

NHỮNG LƯU Ý NHỎ VỀ VĂN HÓA GIAO TIẾP CỦA HÀN QUỐC

  • Khi giao tiếp không được đụng chạm vào người khác trừ khi bắt tay
  • Hãy hạn chế nói “không” trong giao tiếp mà thay vào đó là sử dụng các câu nói lịch sự hơn như “ Chúng tôi sẽ cân nhắc về điều này” hoặc “ chúng tôi sẽ cố gắng”.
  • Không được nhìn chằm chằm vào người khác.

Đừng để việc giao tiếp hàng ngày khi đi du học Hàn Quốc trở thành một rào cản khiến các bạn không thể thích nghi được với cuộc sống mới. Trên đây là những lưu ý tuy nhỏ nhưng nó lại rất quan trọng trong văn hóa giao tiếp Hàn Quốc nên các bạn không thể bỏ qua khi học tập và sinh sống tại xứ sở kim chi.