Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Top 10 tên các nhóm nhạc Hàn Quốc có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay

Top 10 tên các nhóm nhạc Hàn Quốc có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay

Nền âm nhạc xứ sở kim chi đang ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tựu rực rỡ, vậy trong bài viết dưới đây trung tâm HFC sẽ tổng hợp lại tên các nhóm nhạc Hàn Quốc có sức ảnh hưởng nhất hiện nay.

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁC NHÓM NHẠC HÀN QUỐC

Được biết rằng vào cuối những năm 2000, giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới đã được biết đến các nhóm nhạc K-Pop như Big Bang, SNSD và Super Junior, với một lượng người hâm mộ đông đảo đến từ Nam Mĩ, các khu vực của Đông Âu hay thậm chí còn có ở cả phương Tây.

Hiện nay thì các nhóm nhạc trẻ thế hệ mới như EXO, BTS... ngày càng phát triển và đóng vai trò quan trọng trong việc quảng cáo văn hóa Hàn Quốc đến các nước trên thế giới.

Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc ngày càng có sự chỉn chu cũng như sự phát triển vượt trội cả về âm nhạc, kỹ thuật, vũ đạo, cụ thể là những sản phẩm âm nhạc luôn được dựng xây kỹ càng, tỉ mỉ.

Bên cạnh đó thì các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc cũng đã đào tạo xây dựng các nhóm nhạc của mình với nghệ sĩ bắt mắt về ngoại hình, vũ đạo cực kỳ điêu luyện cũng như các sản phẩm đều có sự trau chuốt về mặt hình ảnh và cả nghe.

Một ví dụ cụ thể là các ca khúc nhạc pop của thế hệ Kpop trước như SNSD, Big Bang, đã nhanh chóng có sự hòa phối theo kiểu thời thượng hơn hợp với xu hướng âm nhạc hiện đại ngày nay.

Sau đó là sự xuất hiện của hàng loạt các ca khúc mới như của TWICE, Black Pink, BTS theo concept nhạc điện tử, hip-hop, chứng tỏ sự bắt nhịp xu hướng rất tốt của công ty giải trí Hàn Quốc.

Các nhóm nhạc Hàn Quốc ngày càng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ hiện nay.

Để tăng mức độ ảnh hưởng của mình và cũng là để tiệp cận các thị trường âm nhạc khác nhau trên thế giới mà nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc hiện nay có xu hướng thu âm bài hát của mình bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

Điển hình với ca khúc "Lullaby" - bài hát chủ đề của GOT7 đã được thể hiện trong cả 4 thứ tiếng là Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha và tiếng Anh rất độc đáo và cực kỳ thú vị, ghi được dấu ấn trong lòng mỗi khán giả.

Bên cạnh đó để tiếp cận được đa dạng người nghe và cũng là để quảng bá sản phẩm âm nhạc của mình một cách rộng rãi nhất thì một vài nhóm nhạc lớn còn được chia thành những nhóm nhỏ (sub-unit), điển hình như nhóm nhạc EXO tập trung vào hai thị trường âm nhạc Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hay như nhóm nhạc NCT cũng sở hữu 3 nhóm nhỏ là NCT U, NCT 127 và NCT Dream, nhằm hướng đến người nghe ở các độ tuổi và sở thích âm nhạc khác nhau.

Âm nhạc Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn và nó đã khẳng định được vị thể của mình trong các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu.

Cụ thể, vào tháng 9/2017, K-pop lần đầu tiên góp mặt trong top 10 Bảng xếp hạng albumBillboard 200 với album "Love Yourself: Her" của BTS, trong tương lai chắc chắc nền âm nhạc này còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Như vậy, dưới đây trung tâm HFC sẽ tổng hợp lại cho các bạn top 10 nhóm nhạc Hàn Quốc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến giới trẻ hiện nay:

CÁC NHÓM NHẠC NỮ HÀN QUỐC CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG MẠNH MẼ

1. Blackpink

Blackpink.

Black Pink là nhóm nhạc nữ của Hàn Quốc sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo không chỉ ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, nhóm nhạc này được thành lập vào năm 2016 bao gồm 4 thành viên là các ca sĩ nổi tiếng: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa.

Điểm chung của các thành viên là vẻ ngoài xinh đẹp, sự trẻ trung và không kém phần gợi cảm.

Vào ngày 14/2 khi MV "Boombayah" chính thức cán mốc 500 triệu views thì với thành tích khủng này đã đưa BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên và duy nhất trên thế giới có 3 MV cán mốc 500 triệu lượt xem trên YouTube.

Trước đó thì 2 MV "DDU-DU DDU-DU" và "As If It


s Your Last" là 2 MV cũng đã cán mốc lượt xem 500 triệu. Kỉ lục này đã phần nào khẳng định được đẳng cấp hàng đầu Kpop của nhóm nữ nhà YG.

 

2. Twice

Twice.

>>Tìm hiểu ngay: Cách dịch tên tiếng Việt sang tiếng Hàn Quốc hay và chuẩn xác nhất bạn nên biết để tự bạn có thể dịch tên mình sang tiếng Hàn Quốc chỉ trong nháy mắt.

Được biết, Twice là một nhóm nhạc nữ thần tượng Hàn Quốc được thành lập vào năm 2015 bởi JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế "Sixteen" gồm có 9 thành viên là: Nayeon, Jeongyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung và Tzuyu.

Từ khi được ra mắt cho đến nay thì nhóm nhạc nữ Twice luôn là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc khi sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo cũng như luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng về âm nhạc. Với 5 bản hit liên tiếp, Twice còn được phong danh hiệu "nhóm nhạc quốc dân" sau SNSD.

Hiện nay, Twice không chỉ hoạt động thị trường âm nhạc trong nước mà còn sang cả đất nước Nhật Bản với sự đầu tư kỹ lưỡng cũng như tỉ mỉ hơn về từng sản phẩm âm nhạc của mình.

3. Red Velvet

Red Velvet.

Nhóm nhạc nữ Red Velvet chính thức được ra mắt công chúng vào tháng 8/2014 gồm có 4 thành viên là: Irene, Seulgi, Wendy, Joy, và được bổ sung thêm Yeri vào tháng 3/2015. Kể từ khi ra mắt, Red Velvet đã nhận được 11 giải thưởng âm nhạc, trong đó có ba giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Album phòng thu đầu tay của nhóm là "The Red" (2016) đã đứng đầu bảng xếp hạng album Gaon của Hàn Quốc và bảng xếp hạng World Albums của Billboard.

Được biết Red Velvet theo đuổi hai concept khác nhau như chính cái tên của nhóm vậy. Cụ thể với những bài hát theo phong cách "Red" thường sẽ luôn sống động và sôi nổi, bên cạnh đó thì những bài hát với concept "Velvet" thường nhẹ nhàng hơn, sang trọng và trưởng thành.

Với hai phong cách âm nhạc khác nhau như này thì Red Velvet đã tiếp cận tối đa được khác giả của mình và được nhiều người yêu mến các ca khúc cảu nhóm.

4. EXID

EXID.

EXID được chính thức ra mắt với 6 thành viên bao gồm: Dami, Yuzi, LE, Hani, Haeryung và Junghwa vào ngày 16/2/2012 với đĩa đơn nhạc số đầu tay là "Holla". Sau đó thì Dami, Yuzi và Haeryung rời khỏi nhóm và được thay thế bởi Solji và Hyerin. Lúc này với 5 thành viên thì nhóm đã phát hành EP đầu tay là "Hippity Hop" vào tháng 8/2012.

Từ một nhóm nhạc vô cùng mờ nhạt và không có tên tuổi trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc, EXID đã nhanh chóng chứng tỏ mình là một trong những girlgroup hàng đầu K-pop, điều này nhờ vào tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả nhóm.

Hiện nay thì nhóm nhạc nữ này vẫn tiếp tục hoạt động sôi nổi tại hai thị trường âm nhạc là Hàn và Nhật. EXID bắt đầu trở nên nổi tiếng khi đĩa đơn "Up & Down" (2014) bất ngờ giành vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng đĩa đơn của Gaon sau 4 tháng được phát hành.

5. SNSD

SNSD.

**Click ngay: Top 7 tên những bộ phim Hàn Quốc hay nhất mà các bạn mọt phim không thể bỏ qua để 1 lần thưởng thức trọn vẹn nền điện ảnh xử sở Kim Chi.

SNSD (Girl’s Generation) là nhóm nhạc nữ trực thuộc SM Entertainment, được chính thức ra mắt vào năm 2007 gồm 9 thành viên. Đây cũng chính là nhóm nhạc hàng đầu nhận được nhiều sự chú ý cũng như đông đảo lượng người hâm mộ ở thời điểm mới ra mắt.

Vì vậy nên dù đã ra mắt hơn 10 năm nhưng sức ảnh hưởng của SNSD vẫn không hề hạ nhiệt mỗi khi những cô gái tài năng này xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, và cái tên SNSD thật xứng đáng trở thành huyền thoại của các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.

CÁC NHÓM NHẠC NAM HÀN QUỐC CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG MẠNH MẼ

1. EXO

EXO.

Được biết nhóm nhạc nam EXO là gà cưng của S.M Entertainment và được ra mắt khán giả chính thức từ ngày 08/04/2012 với số lượng thành viên là 12 người. Trong đó một số người mang quốc tịch Hàn Quốc và quốc tịch Trung Quốc.

Số lượng thành viên của nhóm EXO được chia đều ra 2 nhóm là EXO-K và EXO-M hoạt động song song với nhau trong mọi dự án âm nhạc và quảng bá ở Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hiện nay, EXO là nhóm nhạc đang yêu thích nhất và luôn duy trì vị thế hàng đầu của mình trên thị trường châu Á, cụ thể là với bản hit "Growl" đã đưa nhóm nhạc này lên dẫn đầu thị trường Kpop năm 2013.

Cả 9 thành viên của nhóm nhạc này đều sở hữu tài năng riêng biệt cùng ngoại hình bắt mắt và đó là lý do khiến nhóm nhạc này được yêu thích nhất hiện nay tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc.

Đặc biệt thông qua cộng đồng người hâm mộ EXO-L đã giúp EXO trở thành một trong những nghệ sĩ có doanh thu bán đĩa nhạc cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

2. BTS

BTS.

>>Tìm hiểu ngay: Top 7 tên ca sĩ Hàn Quốc được khán giả Việt yêu thích nhất hiện nay để thưởng thức những tuyệt phẩm ca nhạc từ những con người xuất sắc ở xứ Hàn.

BTS (Bangtan Boys) là nhóm nhạc hip-hop gồm 7 thành viên của Hàn Quốc là: V, Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, Jungkook, nhóm chính thức ra mắt vào ngày 13/06/2013. Hiện nay BTS không chỉ có sức ảnh hưởng trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc mà còn lan rộng sang cả thị trường âm nhạc quốc tế.

Về thành tích của mình thì BTS đã xuất sắc giành giải thưởng "Top Social Artist" đồng thời là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại "AMAs 2017".

Năm 2018, BTS có doanh thu bán đĩa đơn nhất cao nhất trong lịch sử của BXH Gaon Hàn Quốc với hơn 1,6 triệu bản "Love Yourself: Her".

Những album khác cũng gây được tiếng vang lớn cũng như nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ là: You Never Walk Alone (2017), Wings (2016), Young Forever (2016), The Most Beautiful Moment in Life (2015).

3. WANNA ONE

WANNA ONE.

Được biết Wanna One chính là nhóm nhạc nam Hàn Quốc gồm có 11 thành viên: Yoon Ji-sung, Ha Sung-woon, Hwang Min-hyun, Ong Seong-wu, Kim Jae-hwan, Kang Daniel, Park Ji-hoon, Park Woo-jin, Bae Jin-young, Lee Dae-hwi và Lai Kuan-lin.

Nhóm nhạc nam nổi tiếng này được thành lập vào ngày 16/06/2017 thông qua chương trình truyền hình thực tế và cũng chính là kết quả bình chọn của khán giả từ các thực tập sinh đến từ nhiều công ty trí khác nhau.

Các sản phẩm âm nhạc của nhóm có một lượng tiêu thụ đáng kể ở Mỹ đặc biệt là album đầu tay "1X1 = 1 (To Be One)". Chỉ hoạt động hơn 1 năm nhưng đây chính là nhóm nhạc đã vinh dự được xếp vào top những nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Kpop bên cạnh các tiền bối như BTS hay EXO.

4. GOT7

GOT7.

GOT7 là một nhóm nhạc nam đa quốc tịch của Hàn Quốc và nó được thành lập bởi tập đoàn công ty giải trí JYP Entertaiment vào năm 2014.

Trước khi nhóm chính thức được thành lập và debut, hai thành viên có tên là JB và Jinyoung đã được ra mắt dưới danh nghĩa là một nhóm nhạc nam thông qua bộ phim truyền hình âm nhạc "Dream High 2" của kênh KBS năm 2012.

Hiện nay GOT7 được nhiều người biết đến và yêu thích không chỉ bởi tài năng của từng thành viên có được mà còn là sức hút không nhỏ của rapper Jackson Wang, một trong những nhân vật truyền hình nổi tiếng ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc.

Ngoài ra việc thành thạo ngoại ngữ của các thành viên trong nhóm cũng đã giúp nhóm nhạc kết nối được nhiều hơn với khán giả Mỹ, tăng lượng tương tác cũng như mở rộng được thị trường âm nhạc của mình hơn bao giờ hết.

5. Seventeen

Seventeen.

Được biết Seventeen gồm có 13 thành viên và được chia thành 3 nhóm nhỏ đó là: nhóm hip-hop, nhóm vocal và nhóm performance. Các thành viên của Seventeen đều tham gia vào quá trình soạn nhạc và sản xuất các bài hát vậy nên nhóm còn được gọi bằng cái tên "nhóm nhạc tự sản xuất".

Seventeen thu hút được nhiều sự chú ý từ khán giả bởi có hai thành viên là Woozi và Hoshi nổi tiếng với những ca khúc tự sáng tác và thực hiện biên đạo rất thuần thục. Hiện nay, nhóm nhạc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ bên các thế hệ trẻ hơn mà không hề kém cạnh chút nào, xứng đáng là nhóm nhạc bậc nhất xứ sở kim chi.

Như vậy, trong bài viết bên trên thì trung tâm HFC đã cung cấp đến cho các bạn đầy đủ những thông tin về đặc điểm nhóm nhạc Hàn Quốc cũng như tên các nhóm nhạc Hàn Quốc có sức ảnh hưởng nhất hiện nay, hi vọng trong thời gian du học tại đất nước Hàn Quốc này các bạn có thể tìm được cho mình một nhóm nhạc thần tượng yêu thích nhất nhé!