Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung?

Nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung?

Nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn trẻ hiện nay khi muốn học thêm một ngôn ngữ mới, vậy trong bài viết dưới đây của trung tâm HFC các bạn sẽ tìm ra được câu trả lời chính xác cho bản thân mình.

Nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung thì cảm thấy dễ dàng tiếp nhận hơn? ngôn ngữ nào đem lại cơ hội việc làm trong tương lai nhiều hơn? đang là nỗi băn khoăn, phân vân của nhiều người hiện nay.

Tuy nhiên với bất kỳ ngôn ngữ nào thì cũng đều sẽ có những cái khó và cái dễ riêng đòi hỏi người học phải kiên trì và có niềm yêu thích thì mới học tập tốt được.

Cụ thể cả tiếng Hàn và tiếng Trung đều sử dụng chữ tượng hình, khác với kiểu chữ latinh của tiếng Việt và điều này là khó khăn cũng như trở ngại lớn nhất cho những người mới bắt đầu học.

Trong bài viết dưới đây thì trung tâm HFC sẽ giúp các bạn giải đáp và đưa ra được lựa chọn giữa việc nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung sẽ phù hợp với bản thân cũng như trong xã hội hiện nay hơn nhé!

Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn học tiếng Hàn hay tiếng Trung.

Nếu bạn đã vô tình dành cho Tiếng Hàn 1 sự ưu ái nhẹ,

Đừng ngần ngại: tìm hiểu ngay có nên học tiếng Hàn hay không trong thời buổi hiện nay? Để có sự quyết định đúng đắn nhấ cho bản thân!

SO SÁNH TIẾNG HÀN VÀ TIẾNG TRUNG QUA 4 KỸ NĂNG CƠ BẢN

1. Về kỹ năng nghe giữa tiếng Hàn và tiếng Trung

Người Việt thường nghe tiếng Hàn hay tiếng Trung thông qua những bộ phim hay những bài hát nổi tiếng được ưa chuộng.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc nghe tiếng Hàn sẽ có những âm tiết dễ nghe hơn tiếng Trung, giọng nói không có nhiều ngữ điệu luyến láy, âm chữ nào ra âm chữ đó một cách riêng biệt. Đặc biệt cách chơi chữ trong tiếng Trung sẽ làm người học cảm thấy khó khăn hơn.

2. Về kỹ năng nói giữa tiếng Hàn và tiếng Trung

Các âm tiết trong tiếng Hàn sẽ dễ nói hơn vì chúng phát ra thuận miệng, người Việt sẽ cảm thấy dễ dàng để nói cũng như tiếp nhận những ngôn từ mới hơn.

Còn Tiếng Trung có 1 lợi thế đó chính là từ tiếng Hán có khá nhiều chữ có cách phát âm giống với tiếng Việt, tạo sự thoải mái cho người học.

Tuy nhiên nếu muốn phát âm đúng các chữ tiếng Trung thì người học cần phải chỉnh giọng và bẻ miệng rất nhiều, trong khi tiếng Hàn chỉ có một số ít các âm khó đọc còn lại thì đều được phát ra một cách tự nhiên và thoải mái nhất.

3. Về kỹ năng đọc, viết giữa tiếng Hàn và tiếng Trung

Kỹ năng đọc tiếng Hàn Quốc sẽ dễ dàng hơn bởi bảng chữ cái Hangeul của Hàn rất đơn giản và tiện sử dụng cho người mới bắt đầu.

Cụ thể tiếng Hàn chỉ có 17 nguyên âm, 11 phụ âm nhưng các từ thông dụng tính đến nay được dùng chỉ còn 14 phụ âm và 10 nguyên âm, tổng chỉ còn 24 chữ cái trong tiếng Hàn, sau đó người học sẽ ghép từng chữ cái lại để tạo nên được 1 từ và thành 1 câu hoàn chỉnh.

Trong khi đó tiếng Trung lại có tới 214 bộ chữ và các chữ cái của nó không hề đơn giản chút nào. Để viết thành thạo tiếng Trung đòi hỏi tay bạn phải thật nhẹ nhàng sao cho các nét thanh thoát nhưng cũng cần phải chắc tay để tạo ra các nét khác nhau.

Vậy nên, việc bạn viết tiếng Trung sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều so với viết tiếng Hàn. Cụ thể, khi viết tiếng Hàn thì bạn sẽ sử dụng cách ghép chữ trong bảng chữ cái thành một từ, nhưng với tiếng Trung mỗi từ lại sẽ có một kiểu chữ khác nhau vì nó là chữ tượng hình cố định.

Không những thế mà chữ viết tiếng Trung còn bị giới hạn trong một ô vuông nên nó rất khó viết và khó nhớ. Nhiều người học cho rằng tiếng Trung cảm thấy khó khăn và chán nản nhất chính là phần viết, trái ngược lại là phần nghe các bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều.

4. Về phần ngữ pháp giữa tiếng Hàn và tiếng Trung

Được biết, ngữ pháp tiếng Hàn ngược hẳn so với tiếng Việt và rất giống tiếng Nhật khi đặt động từ ở cuối câu nên bạn sẽ gặp khó khăn khi mới bắt đầu. Điều này đòi hỏi bạn cần có thời gian để học tập và rèn luyện thì sẽ cảm thấy dễ dàng hơn.

Còn tiếng Trung thì có ngữ pháp khá giống với tiếng Việt, cụ thể tiếng Việt như nào thì bạn sẽ dịch sang tiếng Trung y như vậy.

 

Việc học tiếng Trung sẽ có phần khó hơn so với bạn học tiếng Hàn.

VỀ CƠ HỘI DU HỌC TRONG TƯƠNG LAI

1. Hàn Quốc

Hàn Quốc đang đứng thứ 28 trong số 60 nước có năng lực giảng dạy tiên tiến nhất trên thế giới. Vậy nên, nếu bạn học tiếng Hàn và lựa chọn du học đất nước này thì tấm bằng tại quốc gia này được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó thì chi phí du học tại Hàn khoảng 140 - 200 triệu/năm và chính phủ Hàn Quốc có những chính sách học bổng hay tại trường đại học cũng có những chế độ ưu tiên riêng.

Một trong những lợi thế khi bạn đi du học Hàn Quốc chính là con người Hàn Quốc rất gần gũi với Việt Nam và có nhiều nét tương đồng về phong tục tập quán cũng như văn hóa.

2. Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những quốc gia lý tưởng ở châu Á để các bạn có thể lựa chọn học tập về khối ngành kinh tế, sản xuất, logistics, khoa học kỹ thuật, công nghệ bởi kinh tế phát triển vượt bậc của quốc gia này.

Thông thường du học sinh sẽ phải học 1, 2 năm tiếng Trung trước khi được nhận vào học chuyên ngành. Nếu chọn học ngôn ngữ Trung thì bạn phải trải qua bài kiểm tra trình độ tiếng Hán và mất từ 4 đến 6 năm để nhận được bằng Cử nhân, 3 năm cho bằng Thạc sĩ và 3 năm cho bằng Tiến sĩ.

Mức học phí khi du học tại đây khá khiêm tốn, cụ thể vào khoảng 1.460 - 6.000 USD/năm.

 

Dù học tiếng Hàn hay tiếng Trung thì cơ hội việc làm của bạn cũng rất rộng mở.

VỀ CƠ HỘI LÀM VIỆC TRONG TƯƠNG LAI

1. Với người học tiếng Trung

Hiện nay mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, nhưng đất nước gần 2 tỷ dân với nền kinh tế đứng thứ 2 trên thế giới đã khiến cho tiếng Trung mới là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất. Đây cũng là lý do tại sao trên thế giới ngày càng có nhiều người muốn học tiếng Trung hơn.

Ngoài ra thì Trung Quốc còn được mệnh danh là công xưởng của thế giới khi các nhà máy xí nghiệp, tập đoàn của Trung Quốc có trụ sở ở khắp các nước chứ không riêng gì mỗi châu Á.

Những năm gần đây Trung Quốc luôn là bạn hàng thương mại cũng như nhà đầu tư lớn của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, cụ thể 90% lượng xuất khẩu nông sản của Việt Nam là xuất sang Trung Quốc.

Chính sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế cũng như mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển đã tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động hiện nay.

Bạn có thể tham khảo những vị trí công việc dưới đây nếu như lựa chọn học tiếng Trung:

  • Bạn làm biên, phiên dịch tiếng Trung của các công ty Trung Quốc tại Việt Nam hoặc công ty Việt Nam làm việc với người Trung Quốc;
  • Bạn tham khảo vị trí nhân viên mua hàng Taobao, Tmall vì Trung Quốc chính là đầu mối buôn bán rất nhiều loại mặt hàng phong phú cho các thương lái Việt Nam hiện nay;
  • Bạn có thể trở thành giáo viên dạy tiếng Trung tại các trung tâm hay tại các cơ sở đào tạo giáo dục lớn hơn;
  • Lượng khách Trung Quốc lớn đến Việt Nam là cơ hội giúp cho bạn có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch trong tương lai;
  • Nếu bạn biết tiếng Trung và không muốn đi làm thuê thì hoàn toàn có thể tự liên hệ mua hàng, mở cửa hiệu, giảm chia sẻ lợi nhuận với các bên trung gian.

2. Với người học tiếng Hàn

Đất nước Hàn Quốc hiện nay đang trong quá trình vươn mình trở thành cường quốc về kinh tế, bên cạnh đó thì mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng được đẩy mạnh với những cơ hội việc làm cho lao động ngày một rộng mở hơn.

Cụ thể, có hàng nghìn công ty từ Hàn Quốc đang đầu tư phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam như các tập đoàn lớn Samsung, Lotte Hàn Quốc... Vì vậy, việc học tiếng Hàn sẽ mang lại cho bạn một lợi thế nhất định, giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động, tìm kiếm được cơ hội việc làm tại công ty Hàn Quốc với mức thu nhập hấp dẫn.

Sau khi hoàn thành một khóa học tiếng Hàn, bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc như sau:

  • Trở thành các biên phiên dịch, dịch văn bản tại các trung tâm dịch thuật Hàn ngữ;
  • Bạn có thể trở thành hướng dẫn viên tại các Công ty Du lịch Hàn Quốc;
  • Bạn có thể tham gia giảng dạy tiếng Hàn tại các trung tâm Hàn Ngữ, trường đại học hay cơ sở giáo dục đào tạo lớn;
  • Ngoài ra thì bạn có thể lựa chọn việc học Thạc sĩ hoặc học thêm văn bằng hai tại Việt Nam, Hàn quốc để có được cơ hội làm việc tại chính Hàn Quốc...

>>Click ngay: Những thông tin về việc học tiếng Hàn tại trung tâm văn hóa Hàn Quốc bạn nên biết để bạn có thể học tiếng Hàn với một mức kinh phí tiết kiệm nhất.

Tuy nhiên, khi xét trên mặt bằng chung, có thể làm cho công ty Trung Quốc mức lương không cao được bằng làm cho công ty Hàn Quốc, nhưng kỷ luật và phong cách làm việc của người Hàn sẽ chặt chẽ và áp lực hơn rất nhiều đấy bạn nhé!

Như vậy trong bài viết bên trên thì trung tâm HFC đã cung cấp một số thông tin để các bạn có thể giải đáp cho thắc mắc nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung trong tương lai. Và cho dù bạn lựa chọn ngôn ngữ nào cũng cần có sự yêu thích cũng như lòng kiên trì vượt khó khăn thì mới dẫn đến thành công được!

?ang t?i...

Loading...