Hỗ trợ 24/7 Telegram: @chenglong1120

Cách nấu mì cay Hàn Quốc? Làm món mì cay đơn giản ngay tại nhà

Cách nấu mì cay Hàn Quốc? 

Có nguồn gốc từ món mỳ cay Giam-pông của Hàn Quốc, mì cay đang là món ăn được yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu bạn muốn thưởng thức món mì cay ngay tại nhà, hãy tham khảo cách nấu mì cay Hàn Quốc đơn giản chúng tôi chia sẻ dưới đây.

>>> Cách làm Tokbokki Hàn Quốc? Cách làm Tokbokki tại nhà

>>> Cách làm cơm cuộn Hàn Quốc? Hướng dẫn làm kimbap chuẩn Hàn Quốc

1. MÓN MÌ CAY HÀN QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Du nhập cùng làn sóng giải trí Hàn Quốc, văn hóa và ẩm thực Hàn được quảng bá rộng rãi trên những phương tiện truyền thông, đặc biệt là ẩm thực của “xứ sở kim chi”.Trong đó, mì cay Hàn Quốc là món ăn khiến giới trẻ Hàn đặc biệt thích thú.

Món mì này có độ cay ấn tượng , kích thích vị giác, giúp tăng cảm giác thèm ăn. Mì cay Hàn Quốc có nhiều cấp độ khác nhau, có loại chua cay vừa miệng, có loại siêu cay thách thức độ ăn cay. Đây chính là lý do khiến nhiều bạn trẻ thích thú và muốn chinh phục món mỳ này. Nó gây ấn tượng bởi sự mới lạ và thách thức.

Món mì cay là món ăn Hàn Quốc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Khác với gói mì Việt Nam, mì Hàn Quốc có hương vị đặc trưng và độc đáo. Sợi mì rất dai và giò, không bị bở khi nấu lâu vớ mùi bột rất tự nhiên, sợi to và dẻo nhưng ăn lại không ngán.

Bên cạnh đó, gia vị cũng là yếu tố quyết định sự đặc biệt của mì cay Hàn Quốc. Người thưởng thức sẽ cảm nhận được vị rất riêng, mang đậm đặc trưng của ẩm thực xứ Hàn như kim chi, ớt bột và tương đen. Chất lượng của gói gia vị đi kèm cũng có rất nhiều điểm cộng với nước  sốt đậm đà và phong phú. Các vị chua, cay và mặn được hòa quyện với nhau rất hài hòa và hấp dẫn.

2. CÁCH LÀM MÓN MỲ CAY HÀN QUỐC NGON VÀ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Để giúp bạn làm món mì cay chuẩn vị Hàn Quốc, Trung tâm Du Học HFC xin được chia sẻ đến cho các bạn công thức chế biến vô cùng dưới đây. Hãy cùng tham khảo và thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu được sử dụng để nấu mì cay Hàn Quốc:

 

Nguyên liệu để có thể nấu món mì cay Hàn Quốc ngon đúng điệu

  • Xương gà: 2 bộ (khung)
  • Củ cải trắng: 300 gram
  • Kim chi: 300 gram
  • Xúc xích: 4 cây
  • Tôm sú: 8 con
  • Mực ống: 200 gram
  • Nấm kim châm: 200 gram
  • Bông cải xanh: 1 bông (khoảng 200 gram)
  • Hành baoro: 100 gram
  • Mì gói Hàn Quốc: 4 gói
  • Ớt hiểm: 50 gram
  • Ớt Ba Tri: 50 gram
  • Ớt bột Hàn Quốc: 100 gram
  • Ớt lúa: 50 gram
  • Gia vị tiêu, bột ngọt, đường, muối, thố đất

Cách làm món mì cay Hàn Quốc đúng vị ngay tại nhà:

Bước 1: Làm nước dùng

Đầu tiên bạn xương gà, nhúng sơ qua nước sôi để rửa sạch tạp chất. Chặt xương gà thành miếng vừa ăn.Gọt vỏ củ cải, rửa sạch. Xắt củ cải thành những khúc vuông vừa phải.

Cho củ cải và xương gà vào nồi, cho nước ấm vào, hầm xương gà và củ cải khoảng 30 phút thì tắt bếp.Tiếp đó, lọc nước hầm gà để lấy nước dùng. Chia nước dùng làm hai phần. Đặt một phần nước dùng lên bếp, khi nước dùng sôi, cho kim chi vào, nêm nếm vừa ăn.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch ớt hiểm, ớt Ba Tri, ớt lúa với nước muối pha loãng, để ráo.  Bỏ cuống ớt, bỏ vào cối sinh tố, xay nhuyễn cả vỏ và hạt. Cho hỗn hợp ớt vừa xay cùng ớt bột Hàn Quốc vào phần nước dùng còn lại, dùng vá quậy đều để hỗn hợp ớt tan đều trong nước dùng. Đun nước dùn ớt vừa sôi thì tắt bếp. 

Rửa sạch nấm kim châm, bỏ phần gốc già, ngâm nước muối, rửa sạch, để ráo.Cắt bông cải thành miếng vừa ăn, ngâm nước muối loãng, rửa sạch, để ráo.

Xắt mỏng xúc xích, làm sạch tôm, sơ chế sạch mực, xắt thành miếng vừa ăn. Rửa sạch bò viên, chẻ múi cau. Rửa sạch hành boaro, xắt chéo vừa ăn.

Bước 3: Nấu mì cay Hàn Quốc ngon đúng vị

Bạn bật bếp nấu sôi nước dùng có kim chi, lần lượt bỏ vào tôm, mực, nấm kim châm, bông cải. Bật tiếp bếp thứ hai, làm nóng nước dùng có ớt.

Lấy mì tôm bỏ vào tô đất, xếp xúc xích lên trên, múc nước dùng có tôm mực bỏ lên trên. Sau đó chan lượng nước dùng ớt thích hợp. Trang trí với hành boaro. Mì cay nên dùng nóng mới ngon. 

3. MỘT SỐ LƯU Ý KHI LÀM MÓN MÌ CAY HÀN QUỐC

Sau khi xay ớt xong, bạn nên chờ khoảng một phút hãy mở nắp cối xay, sẽ hạn chế bị sặc ớt.Khi nêm gia vị cho nước dùng, bạn có thể dùng các gói gia vị trong mì tôm.

Bên cạnh đó, thay vì nấu sôi nước dùng ớt bằng bếp, bạn có thể sử dụng là vi sóng để đun sôi.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mì cay Hàn Quốc đơn giản tại nhà. Chúc bạn thành công với món mì cay đặc biệt này.