Hỗ trợ 24/7 Telegram: @chenglong1120

Hồng sâm Hàn Quốc cho bé 1 tuổi, 2 tuổi

Hồng sâm là một loại dược liệu quý nổi tiếng ở Hàn Quốc với nhiều công dụng với sức khỏe. Nhưng bổ sung hồng sâm Hàn Quốc cho bé có nên hay không? Có tác dụng gì và cần lưu ý những gì khi bổ sung hồng sâm cho bé hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết nhé.

Hồng sâm Hàn Quốc là gì?

Hồng sâm Hàn Quốc (Red Ginseng) là một loại dược liệu quý đã qua chế biến có nguồn gốc từ Hàn Quốc. có thể là Hồng sâm nuôi trồng hoặc hồng sâm tự nhiên mọc trên núi tại Hàn Quốc. Theo Đông y, Hồng sâm có vị ngọt đắng, tính ôn hòa, được xem là thảo dược quý “thượng phẩm”, ‘mà xưa chỉ có vua chúa, người có quyền thế, đức cao vọng trọng mới có để sử dụng. Hồng Sâm có tác dụng tăng lực, bồi bổ cơ thể, tăng đề kháng miễn dịch, tăng cường chức năng của thần kinh não bộ, tim mạch, hồi phục sức khỏe sau chấn thương, trị bệnh,…

Hồng Sâm là một giống nhân sâm khác, thành phẩm sau khi làm sạch và phơi sấy khô thì có phần ruột màu hồng đặc trưng, có chỉ số Saponin cao hơn rất nhiều nhân sâm thông thường, và hồng sâm Hàn Quốc hiện có chỉ số Saponin cao nhất so với các hồng sâm đến từ nhiều quốc gia khác.

Ta có thể phân loại Hồng sâm Hàn Quốc như sau:

  • Phân loại theo hình dáng, chất lượng sâm khô tinh chế, thì có thể chia thành 3 loạiHồng sâm Hàn Quốc là: Thiên sâm, Địa sâm, Lương Sâm, Rễ sâm
  • Nếu phân loại theo phương pháp chế biến, thì Hồng sâm Hàn Quốc chia thành các dạng chế biến như sau: Cao hồng sâm, bột hồng sâm, viên nang hồng sâm, sâm thái lát tẩm mật ong, trà hồng sâm, Nước hồng sâm.

Hồng Sâm Hàn Quốc là dược liệu rất quý hiếm

Tác dụng của hồng sâm Hàn Quốc cho bé 1 tuổi, 2 tuổi

Là một dược liệu đông y quý hiếm, nên nó đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ em như sau:

Phục hồi, bồi bổ sức khỏe

Hồng sâm Hàn Quốc là dược liệu quý để bồi bổ cho cơ thể, đặc biệt rất phù hợp bổ sung cho trẻ để phục hồi, bồi bổ sức khỏe, đặc biệt sau những lần đau ốm, bị bệnh, sau phẫu thuật, điều trị, hay dùng cho thời gian các bé cần có nhiều năng lượng hơn để học tập, tập luyện cho kỳ thi, sự kiện nào đó.

Tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng

Với các bé bị suy dinh dưỡng, còi xương, rối loạn tiêu hóa dẫn đến cơ thể suy nhược, có thể bổ sung hồng sâm Hàn Quốc để tăng cải thiện máu, cải thiện sự hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm cho hệ tiêu hóa và hệ thống tuần hoàn máu cơ thể.

Cải thiện chứng biếng ăn

Vì hồng sâm giúp cơ thể bé hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm tốt hơn, đồng thời cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, nên sẽ kích thích vị giác cho trẻ, khiến trẻ nhanh đói hơn, ăn nhiều, ăn tốt hơn, từ đó nhanh lớn, cao khỏe hơn, hết còi xương, suy nhược, suy dinh dưỡng.

Bổ sung Hồng sâm Hàn Quốc cho bé để cao lớn và thông minh

Tăng cường sức đề kháng

Bổ sung hồng sâm Hàn Quốc để bé có sức đề kháng, hệ miễn dịch tốt hơn, từ đó có thể chống chọi được tác động xấu từ môi trường, ít ốm vặt, sổ mũi, ho, cảm cúm hơn, có bị lây bệnh từ bạn bè cũng nhanh khỏi bệnh hơn.

Thanh lọc cơ thể, giải độc, thải độc

Hàm lượng saponin cao có trong hồng sâm xứ sở kim chi chính là thành phần tích cực giúp tăng cường sự hoạt hóa và tăng cường số lượng của enzyme tự nhiên trong cơ thể, giúp hệ bài tiết, hệ tuần hoàn của bé hoạt động tốt hơn, chức năng thanh lọc của gan hiệu quả hơn, cơ thể không bị nhiễm độc sẽ không dễ bị ốm, mẩn ngứa, mụn nhọt,… rất hiệu quả.

Phát triển trí não và tăng cường trí nhớ

Một trong những tác dụng tuyệt vời mà hồng sâm Hàn Quốc có thể mang lại cho bé là cải thiện trí nhớ, chức năng não bộ, cải thiện giấc ngủ.

Bởi các tế bào não bộ, hệ tuần hoàn máu não bộ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ khỏe mạnh hơn, từ đó hoạt động hiệu quả hơn, việc học tập, tiếp thu tri thức mới tốt nhất, trẻ không ngừng nghỉ sáng tạo, phát triển toàn diện, hoàn hảo nhất.

Lưu ý chọn đúng loại hồng sâm Hàn Quốc cho bé

Lưu ý khi bổ sung hồng sâm Hàn Quốc cho bé

Để hồng sâm Hàn Quốc phát huy tối đa công dụng, khi quyết định bổ sung cho trẻ, quý phụ huynh cần lưu ý một số điều như sau:

  • Độ tuổi phù hợp để bổ sung thêm hồng sâm Hàn Quốc cho bé là từ 3 tuổi, với các bé nhỏ hơn, chưa cần thiết bổ sung thêm chất bổ dưỡng này
  • Lựa chọn loại hồng sâm Hàn Quốc cho bé phù hợp để yêu thích, tự giác uống, đem lại công dụng tốt nhất, nên chọn dạng chai hoặc dạng gói tinh chế lỏng, dung dịch, siro, kẹo,… dễ uống, bé yêu thích, không chọn dạng bột, cốm, viên nang,… sẽ rất khó uống, đặc biệt với trẻ nhỏ
  • Xem xét kỹ lưỡng những thành phần có trong sản phẩm có chứa hồng sâm Hàn Quốc, để chắc chắn không có chứa thành phần con trẻ bị dị ứng, mẫn cảm, không hấp thu
  • Không cho bé uống các loại hồng sâm Hàn Quốc của người lớn, vì nó có nồng độ và thành phần không phù hợp với trẻ
  • Không cho bé uống quá liều lượng hay không đúng liều lượng như theo hướng dẫn, chỉ định của nhà sản xuất hay bác sĩ, dược sĩ.
  • Nên mua hồng sâm Hàn Quốc cho bé của địa chỉ, thương hiệu uy tín, đáng tin cậy, tránh mua phải hàng giả, nhái, kém chất lượng. Sau đó, một số thương hiệu hồng sâm Hàn Quốc cho bé uy tín, đảm bảo chất lượng trên thị trường như: Daedong Korea Ginseng, Cheong Kwan Jang,…

Mua hồng sâm Hàn Quốc ở đâu?

Bạn có thể mua sản phẩm nước uống, cao uống, viên uống chứa hồng sâm Hàn Quốc tại nhiều điểm bán như:

  • Mua tại các cửa hàng, địa chỉ chuyên bán dược phẩm, vị thuốc Đông y
  • Các cửa hàng, shop hay siêu thị, cửa hàng tiện ích chuyên bán các mặt hàng nhập khẩu Hàn Quốc
  • Mua qua các trang bán hàng thương mại điện tử như: shopee, lazada, tiki,…hay các tin bán sản phẩm trên các trang mạng xã hội như: facebook, zalo
  • Các cửa hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi chuyên bán thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu
  • Tại gian hàng thương hiệu chính hãng có thể mở tại siêu thị, trung tâm thương mại lớn của Việt Nam như: Lotte Mart, Aeon, CoopMart, VinMart, Circle K, Seven Eleven, Bách Hóa Xanh, BigC, ..
  • Tại các cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Hàn Quốc như: Kmart, Hmart, Wallmart,... 

Mua hồng sâm Hàn Quốc tại gian hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu

Như vậy, sau khi đọc hết những thông tin trên, bạn đọc đã biết hết những công dụng khi bổ sung Hồng sâm Hàn Quốc cho bé chưa nào? Hãy lựa chọn sản phẩm chứa hồng sâm Hàn Quốc cho bé có chất lượng tốt, dễ uống, thơm ngon để bé được cung cấp thêm nhiều dưỡng chất để cao lớn, khỏe mạnh, thông minh, phát triển toàn diện nhất nhé!

Bài viết liên quan: