Hỗ trợ 24/7 Hotline: 088.996.5366 (Ngọc)

Cần phải đáp ứng được những điều kiện gì khi muốn đi du học Nhật Bản?

Đối với các bạn trẻ và rất nhiều gia đình ở Việt Nam thì du học Nhật Bản ngày càng trở nên quen thuộc hơn. Hình thức học tập này đã giải quyết được rất nhiều vấn đề việc làm cho giới trẻ của nước ta. Tuy nhiên, không ít người chưa nắm được điều kiện du học Nhật Bản là gì.

Điều kiện du học Nhật Bản là gì?

>>Tìm hiểu ngay: chương trình du học Nhật Bản về chi phí, thủ tục, chính sách,... để sớm quyết định và tiến hành học tiếng đi du học.

Để giúp cho các bạn trẻ và gia đình của mình giải đáp được thắc mắc liên quan đến điều kiện đi du học Nhật Bản, Trung Tâm Du Học HFC xin cung cấp những thông tin sau đây:

Theo giám đốc của trung tâm HFC, hiện này du học Nhật Bản chính là cơ hội hết sức rộng mở đối với giới trẻ Việt Nam và điều kiện để đi du học hết sức thuận lợi. Nhiều người suy nghĩ rằng đi du học Nhật Bản sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng sự thật hoàn toàn không phải như vậy.

Các bạn trẻ chỉ cần đáp ứng được những điều kiện hết sức đơn giản về trình độ học vấn, độ tuổi và sức khỏe... khi đi Du học Nhật Bản 2019.

1. ĐIỀU KIỆN DU HỌC NHẬT BẢN VỀ TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

Để tham gia chương trình du học tại Nhật Bản theo hình thức tự túc thì sinh viên bắt buộc phải đáp ứng được yêu cầu tối thiểu về trình độ học vấn đó là tốt nghiệp THPT. Không giống như hình thức xuất khẩu lao động, các bạn trẻ không phải sang Nhật để lao động mà sang với mục đích chính là học tập.

Trong thời gian học tập các bạn trẻ có thể kiếm việc làm thêm để trang trải cho những khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài việc đáp ứng được điều kiện về bằng cấp thì các bạn còn phải đáp ứng được yêu cầu về trình độ tiếng Nhật theo quy định được cấp bởi các trung tâm đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam được Nhật Bản chấp nhận.

Chính vì thế, hầu hết các bạn trẻ đều không tự trực tiếp đăng ký du học Nhật Bản theo hình thức tự túc mà thông qua các trung tâm đào tạo du học để học tiếng Nhật và được tư vấn cụ thể hơn về các vấn đề liên quan.

2. ĐIỀU KIỆN VỀ ĐỘ TUỔI

Thực tế, Nhật Bản không có quy định cụ thể về độ tuổi của những người đi du học. Tuy nhiên, với điều kiện phải tốt nghiệp THPT thì chúng ta có thể hiểu rằng giới hạn dưới về độ tuổi chính là 18 vì chỉ khi 18 tuổi mới có thể tốt nghiệp THPT.

Đối với giới hạn trên về độ tuổi, tuy không có quy định nhưng các công ty tại Nhật Bản sẽ rất hiếm khi tuyển dụng những người nhiều tuổi. Nếu có tuyển dụng thì họ cũng kiểm tra rất kỹ về trình độ học vấn và công việc mà bạn đã từng làm trước khi đi du học.

Ví dụ như những người khoảng 30 tuổi nhưng đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và làm việc tại các cơ quan và doanh nghiệp (không bị thất nghiệp và không có khoảng thời gian trống) thì hoàn toàn đủ điều kiện du học Nhật Bản và được nhiều trường chấp nhận.


Trung bình hàng năm, Trung Tâm Du Học HFC đào tạo cho khoảng hơn 1 nghìn bạn trẻ đi du học Nhật Bản

>>Tham khảo ngay: Chi phí du học Nhật Bản năm 2019 và các khoản chi tiêu cần thiết để chuẩn bị điều kiện tốt nhất về tài chính cho quá trình du học của bạn.

3. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC ĐI DU HỌC NHẬT BẢN VỀ VẤN ĐỀ SỨC KHỎE

Có rất nhiều bạn trẻ lo ngại về điều kiện sức khỏe. Tuy nhiên, điều kiện về mặt sức khỏe đối với du học sinh không khắt khe như những người đi xuất khẩu lao động. Trừ khi bị mắc bệnh truyền nhiễm học các bệnh cực kỳ nguy hiểm thì các bạn sẽ không phải đáp ứng bất kỳ điều kiện gì về sức khỏe.

Những bạn trẻ bị mắc một số bệnh như viêm gan B hay viêm phổi đều có thể đi du học Nhật Bản.

Chúng ta có thể hiểu rằng, đi du học Nhật Bản không nhất thiết phải đáp ứng được điều kiện có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, các bạn vẫn nên giữ gìn sức khỏe thật tốt khi muốn đi du học Nhật Bản để hoàn thành tốt quá trình học tập cũng như thích nghi được với môi trường sống mới.

4. KẾT LUẬN

Như vậy, 3 điều kiện tiên quyết và cần thiết cho các bạn có nhu cầu đi du học Nhật Bản:

- Về học vấn: Tối thiểu tốt nghiệp THPT;
- Sức khỏe tốt;
- Độ tuổi đi du học: từ 18 đến 26 tuổi là đẹp nhất.

Tuy rằng chính phủ Nhật Bản đã vô cùng lới lỏng chính sách về du học cho các du học sinh nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng  nhưng ngoài 3 điểm trên thì Du học sinh vẫn cần vượt qua được kỳ thi tiếng Nhật sơ cấp tức N5 và đáp ứng điều kiện đủ để đạt được Visa sang Nhật.

Và tất nhiên, nếu muốn đi du học Nhật Bản thì các bạn phải qua được kỳ thi tiếng Nhật sơ cấp và xin được visa du học Nhật Bản.

NẾU NỘP HỒ SƠ DU HỌC TẠI TRUNG TÂM DU HỌC HFC CÁC BẠN CẦN LƯU Ý

Một trong những trung tâm uy tín nhất trong công tác tư vấn, hỗ trợ và đào tạo du học Nhật Bản hiện nay tại nước ta chính là Trung Tâm Du Học HFC. Trung bình hàng năm, trung tâm HFC đào tạo cho khoảng hơn 1 nghìn bạn trẻ đi du học Nhật Bản với tỷ lệ nhận được visa du học gần như là tuyệt đối.

Khi đến với du học HFC các bạn sẽ phải đáp ứng được một số điều kiện sau đây nếu muốn đi dú học Nhật Bản:

  • Chưa từng bị Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản trục xuất hoặc từ chối nhập cảnh;
  • Tốt nghiệp không quá 3 năm bằng cấp cao nhất ( Ví dụ: trường hợp chỉ tốt nghiệp cấp 3 thì không được quá 3 năm sau khi tốt nghiệp cấp 3, nếu trường hợp tốt nghiệp Đại học thì được quá 3 năm sau khi tốt nghiệp Đại học...);
  • Có độ tuổi từ 18 đến 26;
  • Trung tâm không yêu cầu các bạn phải đáp ứng được điều kiện về chứng chỉ tiếng Nhật;

Đặc biệt là Trung tâm HFC có thể đảm bảo được vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm như việc làm thêm cho du học sinh tại Nhật Bản để tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như có thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Nhà trường cam kết du học sinh sẽ có việc làm thêm ngay trong tháng đầu tiên tới Nhật Bản.

Những điều kiện du học Nhật Bản mà chính phủ đưa ra không hề khó cho các bạn học sinh Việt Nam đang có nhu cầu du học, nó đều là những điều kiện hầu như học sinh tốt ngiệp cấp 3 nào ở Việt Nam cũng có.

Điều quan trọng là việc trau dồi ngôn ngữ và học tập văn hóa tốt đẹp của con người và đất nước Nhật Bản mà thôi.